Vĩnh Phúc mạnh tay xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Khải Hân|06/05/2021 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Công an tỉnh Vĩnh Phúc tuần tra đã phát hiện, đề nghị chính quyền địa phương xử phạt hành chính 171 trường hợp cố tình không đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng.

Mỗi trường hợp vi phạm bị xử phạt từ 1 triệu đến 3 triệu đồng. Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Từ ngày 3 – 5/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập nhiều tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông cũng như công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của người tham gia giao thông. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng công an đặc biệt chú ý tới hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng của những người tham gia giao thông.

Kết quả, trong 3 ngày tuần tra, các đơn vị công an trên toàn địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện, đề nghị chính quyền địa phương xử phạt hành chính 171 trường hợp cố tình không đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng. Mỗi trường hợp vi phạm bị xử phạt từ 1 – 3 triệu đồng theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Tổng số tiền xử phạt là 229.500.000 đồng. Đồng thời, có 21 trường hợp bị cảnh cáo về hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Tổ công tác Công an TP.Phúc Yên của Đoàn Kiểm tra liên ngành TP. Phúc Yên đã ra quyết định xử phạt hành chính một người có quốc tịch Trung Quốc 7,5 triệu đồng về hành vi từ chối hoặc chốn tránh việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Khải Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc mạnh tay xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng