VPĐD Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại TP. HCM tổ chức Kỷ niệm 06 năm thành lập

Thùy Dương|12/06/2024 11:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chiều ngày 11/6/2024, tại Khách sạn Victory, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã tổ chức buổi gặp mặt nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam và 06 năm thành lập Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại TP Hồ Chí Minh.

VIDEO: VPĐD Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại TP. HCM tổ chức Kỷ niệm 06 năm thành lập

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Quân – Nguyên Bộ trưởng, Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Trần Trọng Dũng – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam; GS Nguyễn Văn Phước – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh; ông Đoàn Duy Khương – Nguyên Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); ông Lê Nam Tư - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Báo Nhân dân tại TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng Đại diện Cơ quan thường trú Báo điện tử Chính phủ tại Tp. HCM; ông Đỗ Quyết Thắng – Phó Phòng Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Mai Hữu Phước – Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh; ông Tô Đình Tuân – Tổng Biên tập Báo Người Lao động cùng các đồng nghiệp công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn Tp. HCM, các doanh nghiệp đối tác của Tạp chí.

moi-truong-11.jpg
Quang cảnh buổi Lễ Kỷ niệm 06 năm thành lập VPĐD Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại TP. Hồ Chí Minh

Về phía Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống có ông Nguyễn Văn Toàn – Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập; Nhà báo Nguyễn Hùng Thắng – Trưởng Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh, cùng các cán bộ, phóng viên, nhân viên của Văn phòng đại diện.

moi-truong-6(1).jpg
Chương trình văn nghệ chào mừng

Điểm lại quá trình hoạt động của VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh, Nhà báo Nguyễn Hùng Thắng – Trưởng Văn phòng đại diện cho biết: Thời gian qua, Văn phòng thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Biên tập, VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh đã đi đúng hướng, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, thực hiện được hàng nghìn tin, bài về vấn đề môi trường, nước sạch, biến đổi khí hậu, triều cường tại Tp.  Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh phía Nam nói chung. Những thông tin, bài viết phản biện mang tính chuyên sâu của Tạp chí đăng tải về vấn đề ô nhiễm môi trường, xả thải, khai thác tài nguyên nước bất hợp lý tại khu vực phía Nam trong đó có Tp. HCM đã được lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo các tỉnh, thành xem xét, chỉ đạo xử lý rất kịp thời, được dư luận xã hội và người dân đánh giá cao.

moi-truong-4.jpg
Nhà báo Nguyễn Hùng Thắng  - Trưởng VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

Ngoài công tác tuyên truyền phản biện, Tạp chí luôn đồng hành cùng chính quyền các cấp của Thành phố thông tin về chính sách phát triển kinh tế của địa phương gắn với bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó Văn phòng Tạp chí cũng thường xuyên phối hợp các đơn vị làm công tác xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn với mục đích vì một xã hội phồn vinh.

Từ những kết quả trên, trong thời gian tới, Văn phòng Đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại Tp. HCM rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Ban biên tập Tạp chí và Lãnh đạo chính quyền các cấp cùng các sở ban ngành của Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác tuyên truyền. VP đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại Tp. HCM hứa sẽ luôn đoàn kết, khắc phục vượt qua mọi khó khăn, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, theo chỉ đạo định hướng của Ban biên tập, theo dõi bám sát địa bàn phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng và chính quyền địa phương của Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tuyên truyền cập nhật đầy đủ thông tin bài viết về môi trường, nước sạch, biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học tới người dân thành phố vì môi trường Xanh - Sạch – Đẹp, thành phố Nghĩa tình.

tran-trong-dung.jpg
Ông Trần Trọng Dũng – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Trọng Dũng – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam cho biết: Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có hơn 210 cơ quan báo chí, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, trong đó Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tôi đánh giá là hoạt động quy củ, có nhiều hoạt động gắn kết giữa các cơ quan báo chí để cùng nhau phát triển. Văn phòng cũng thường xuyên tham gia các hoạt động do Hội Nhà báo tổ chức. Qua theo dõi, các vấn đề về môi trường, nước sạch được Tạp chí tổ chức thành các tuyến bài rất bài bản, cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích. Thời gian tới Văn phòng đại diện Tạp chí tích cực tham gia vào các hoạt động của CLB báo chí – truyền thông Xanh, CLB này thành lập theo gợi ý của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, vì mục tiêu Netzero phát thải dòng bằng 0 vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết.

Trong không khí hân hoan cả nước đang chào đón 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024) và 06 năm thành lập Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại TP Hồ Chí Minh. Thay mặt Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới những người đang hoạt động báo chí và chúc Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, góp phần nhỏ bé vào công cuộc bảo vệ môi trường, tài nguyên nước, ứng phó với biến đổi khí hậu của Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh phía Nam nói chung.

moi-truong-.jpg
Ông Đỗ Quyết Thắng – Phó trưởng Phòng Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy đánh giá cao hoạt động của VPĐD Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại TP. HCM

Cũng tại buổi lễ, ông Đỗ Quyết Thắng – Phó trưởng Phòng Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: Là cơ quan tham mưu cho Thành ủy trong công tác báo chí, xuất bản, Tôi đánh giá cao hoạt động của Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại TP Hồ Chí Minh. Tạp chí luôn hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, các thông tin mà Tạp chí đăng tải có sức nặng, hàm lượng khoa học cao. Những bài báo, tuyến bài được Tạp chí đăng tải được lãnh đạo Thành ủy quan tâm chỉ đạo xử lý. TP. Hồ Chí Minh là địa bàn rộng, nhiều vấn đề về môi trường, nước sạch còn bất cập, thời gian tới rất cần sự thông tin kịp thời của Tạp chí để Thành ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xử lý kịp thời, đảm báo chất lượng cuộc sống của người dân được tốt hơn.

moi-truong-10.jpg
Ông Nguyễn Văn Toàn - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát biểu tại buổi lễ

Ghi nhận những thành quả đạt được của Văn phòng đại diện TP. Hồ Chí Minh đã đạt được trong 6 năm qua, Nhà báo Nguyễn Văn Toàn - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát biểu: VPĐD TP. Hồ Chí Minh trải qua quá trình 06 năm hình thành và phát triển, vượt qua mọi khó khăn đến nay Văn phòng đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong môi trường báo chí phía Nam. Ban Biên tập Tạp chí thường xuyên chỉ đạo các phóng viên của Văn phòng phải hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, giữ vững đạo đức người làm báo, xây dựng hình ảnh người làm báo Môi trường và Cuộc sống chuyên nghiệp, nhân văn và thân thiện. Trong 06 năm qua, VPĐD TP. Hồ Chí Minh luôn thực hiện nghiêm chỉ đạo từ Ban Biên tập, các tuyến bài được phóng viên của Văn phòng triển khai luôn nhận được sự quan tâm của dư luận và chính quyền địa phương. Thời gian tới, đề nghị cán bộ, phóng viên của Văn phòng đoàn kết, tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được để xây dựng Văn phòng ngày một phát triển bền vững hơn.

Cuối buổi lễ, cán bộ, phóng viên, nhân viên của Văn phòng cùng các quý vị đại biểu khách quý đã lên cắt bánh, thổi nến chúc mừng Văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống KV phía Nam tại TP. Hồ Chí Minh 06 tuổi.

moi-truong-12.jpg
moi-truong-9.jpg
moi-truong-8.jpg
Các đại biểu, khách quý cùng lãnh đạo Tạp chí, VPĐD cùng cắt bánh sinh nhật chúc mừng VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh 06 năm thành lập
moi-truong-6.jpg
Lãnh đạo cơ quan báo chí, văn phòng đại diện phía Nam chụp ảnh lưu niệm với Tổng Biên tập, Trưởng VPĐD Tạp chí
moi-truong-13.jpg
GS Nguyễn Văn Phước - Chủ tịch liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM (thứ 2 từ phải qua) cùng những người bạn đến chúc mừng VPĐD Tạp chí tròng 06 tuổi
moi-truong-7.jpg
Bà Nguyễn Thúy Phượng - Giám đốc Công ty bao bì thân thiện môi trường Phương Lan (thứ 2 từ phải sang) cùng những người bạn đến chúc mừng VPĐD Tạp chí
Bài liên quan
  • Tạp chí Môi trường và Cuộc sống làm việc với Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh
    Sáng ngày 19/3/2024, tại Trụ sở Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Hepza), đoàn công tác Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn do Ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí cùng cán bộ, phóng viên đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Hepza về công tác phối hợp tuyên truyền trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, tài nguyên nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VPĐD Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại TP. HCM tổ chức Kỷ niệm 06 năm thành lập