Vụ nổi mẩn khi tắm biển: Đà Nẵng khuyến cáo du khách hạn chế tắm biển

Quảng Thiên|09/07/2018 02:20
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đà Nẵng: Lấy mẫu nước tìm nguyên nhân du khách bị ngứa sau khi tắm biển

(Moitruong.net.vn) – Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) TP. Đà Nẵng vừa có văn bản báo cáo UBND TP. Đà Nẵng về việc nước biển gây ngứa, nổi mẩn đỏ trên da tại các bãi tắm trên địa bàn.

>>>Đà Nẵng: Lấy mẫu nước tìm nguyên nhân du khách bị ngứa sau khi tắm biển

Hình ảnh người dân bị nổi mẩn, ngứa sau khi tắm biển tại Đà Nẵng

Theo đó, từ ngày 18/6, tại các bãi tắm đã xuất hiện tình trạng người dân đi tắm biển bị ngứa và nổi đốm đỏ trên da. Ngay trong thời gian xuất hiện gây ngứa, Sở TN&MT đã tiến hành quan trắc 10 vị trí, trong đó phía biển Đông có 5 vị trí (4/5 vị trí là bãi tắm công cộng: Mỹ Khê, Non Nước, Phạm Văn Đồng, Bãi Rạn). Kết quả cho thấy các thông số môi trường cơ bản đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép.

Cùng với đó, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cũng cho biết thời gian từ ngày 18/6 đến nay, đặc biệt vào những ngày trời nắng nóng không có tình trạng nước thải từ hệ thống thoát nước tràn ra biển tại các cửa xả, đặc biệt khu vực biển Đông. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa cho người dân, du khách sau khi tắm biển Đà Nẵng.

Để tìm nguyên nhân nước biển gây ngứa, hoạt động lấy mẫu nước biển phân tích được thực hiện liên tục trong 5 ngày từ 4-8/7, sau đó các mẫu sẽ được gửi đến trường ĐH Khoa học Huế, trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng kiểm tra.

Trong thời gian chờ đợi đơn vị chuyên môn làm rõ nguyên nhân, Sở TN&MT Đà Nẵng khuyến cáo người dân, du khách hạn chế tắm biển.

Quảng Thiên

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổi mẩn khi tắm biển: Đà Nẵng khuyến cáo du khách hạn chế tắm biển