Vùng núi Bắc Bộ đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá

Hải Dương|31/05/2018 09:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, khoảng chiều tối và đêm nay (31/5), một bộ phận không khí lạnh tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc sẽ gây mưa vừa đến mưa rất to tại khu vực này.

Khoảng chiều tối và đêm nay (31/5), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng chiều tối và đêm nay (31/5), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 – 25 độ Vĩ Bắc, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đã hình thành trước đó. Bắc Bộ có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Đợt mưa này kéo dài khoảng 4 ngày, riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to.

Vì vậy, ngay từ bây giờ người dân các tỉnh, thành vùng núi, cùng các cấp chính quyền sở tại cần tăng cường cao công tác phòng, chống thiên tai như: Đề phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ. Thật chủ động trong việc phòng tránh lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh khi trời có mưa giông. Vùng thấp, vũng trũng, nơi hợp lưu các sông, suối cảnh giác với ngập úng.

Hải Dương


(0) Bình luận
Video
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng núi Bắc Bộ đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá