Vũng Tàu: Ngộ độc trứng cá sấu hỏa tiễn, 5 thực khách nhập viện cấp cứu

Thu Phương (T/h)|07/03/2019 02:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi ăn món trứng cá sấu hỏa tiễn, nhóm thực khách đều bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy và rối loạn nhịp tim phải đến bệnh viện cấp cứu.

Cá sấu hỏa tiễn. Ảnh minh họa

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 5.3, chị C. vào Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, khó thở cùng với 4 bệnh nhân khác.

Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Lê Lợi điều trị, 4 bệnh nhân được cho xuất viện. Riêng nữ bệnh nhân ngụ phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu do bị rối loạn nhịp tim nên được đưa đến Khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Lê Lợi tiếp tục điều trị.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Nga, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Lê Lợi cho biết, đến 8 giờ ngày 6.3, sức khỏe bệnh nhân nữ đã ổn định nên được cho xuất viện.

Cá sấu hoả tiễn là loài cá cảnh đặc biệt với hình dáng khá dị và bản tính hoang dã. Cá sấu hoả tiễn có hình ngư lôi với màu ô liu hoặc nâu đậm, bụng có màu xám cùng các đốm đen ở thân và vây. Nổi bật nhất chính là chiếc mõm dài cùng bộ răng kép lớn, cực kỳ sắc nhọn.

Một số báo cáo khoa học cho biết, cá sấu hỏa tiễn khi trưởng thành có thể đạt tới chiều dài khoảng 3m, nặng đến 140kg. Đây là loại cá ăn rất ngon, tuy nhiên trứng của nó thì rất độc.

Thu Phương (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũng Tàu: Ngộ độc trứng cá sấu hỏa tiễn, 5 thực khách nhập viện cấp cứu