Xã Minh Tân (Hà Giang): Tạm giữ 3,72 m3 gỗ nghiến cất trữ trái quy định

30/04/2017 01:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 27/4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tạm giữ 3,72m3 gỗ nghiến xẻ (nhóm IIA) của gia đình ông Tẩn Tờ Dèn, thôn Tân Sơn, xã Minh Tân (Vị Xuyên) do cất trữ trái quy định của pháp luật.

Toàn bộ số gỗ trên được Chi cục Kiểm lâm Hà Giang thu giữ

Trước đó, ngày 22/4 Phòng cảnh sát Môi trường – Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra, phát hiện tại gia đình ông Tẩn Tờ Dèn có một số lượng gỗ nhóm II không rõ nguồn gốc. Sau đó, Phòng phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh tiến hành kiểm tra, lập biên bản thực tế số gỗ gia đình ông Dèn cất trữ trái quy định của pháp luật.

Qua đo đếm tại khu vực đất ở của gia đình ông Dèn có 7,05m3 gỗ sâng và một ít gỗ nghiến nhóm IIA, toàn bộ số gỗ này đã được lắp thành 6 vì kèo nhà sàn và chuẩn bị dựng nhà. Ngoài ra, lực lượng chức năng đã phát hiện ông Dèn còn cất giữ 53 thanh gỗ nghiến nhóm IIA, mỗi thành có chiều dài 4 mét, dầy 7 cm, rộng 25 cm, tổng khối lượng đo đếm gần 3,72 m3, tương đương 5,96m3 quy tròn.

2

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn Ông Bùi Xuân Đông, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, cho biết: Đây là vụ việc có tính chất phức tạp, khu vực xảy ra vụ việc nằm ở vùng lõi rừng đặc dụng Phong Quang, cá nhân ông Tẩn Tờ Dèn là Trưởng thôn Tân Sơn, nhưng lại cất trữ gỗ trái quy định. Khi lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ, ông Dèn đã có thái độ bất hợp tác, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong công tác giải quyết vụ việc. Sau khi thu giữ gỗ, một số đối tượng trong thôn đã cố tình rải đinh dọc đường vào thôn nhằm gây thiệt hại cho các phương tiện của lực lượng chức năng khi vận chuyển gỗ thu giữ về Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

Sau khi xác minh, lực lượng chức năng đã lập biên bản kiểm tra và tạm thu số gỗ nghiến trên đưa về Chi cục Kiểm lâm tỉnh để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đình Tưởng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Minh Tân (Hà Giang): Tạm giữ 3,72 m3 gỗ nghiến cất trữ trái quy định