Xả thải ra sông Sa Lung, Công ty Đức Hiền Quảng Trị bị phạt 50 triệu đồng

Minh Lâm|06/10/2023 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Xả nước thải ra sông Sa Lung vượt quy chuẩn 5,08 lần, Công ty TNHH MTV Đức Hiền Quảng Trị bị xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 50 triệu đồng.

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Đức Hiền Quảng Trị vì vi phạm các quy định xả nước thải ra môi trường.

Theo quyết định xử phạt, Công ty TNHH MTV Đức Hiền Quảng Trị, người đại diện của công ty là ông Nguyễn Văn Đức đã vi phạm quy định về xả nước thải ra môi trường có chứa các thông số môi trường vượt quy chuẩn cho phép. Cụ thể, kết quả thử nghiệm mẫu nước so sánh với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải sơ chế cao su thiên nhiên vượt 5,08 lần.

xa-thai.jpg
Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện Công ty Đức Hiền Quảng Trị xả thải ra sông Sa Lung. Ảnh: V.P

Với hành vi trên, công ty này bị phạt 50 triệu đồng. Đồng thời, thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường theo quy định, xây dựng đường thoát nước mưa mới có hệ thống bể lắng trước khi thải ra môi trường.

Trước đó, vào ngày 19/9, từ tin báo của người dân, UBND huyện Vĩnh Linh đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV Đức Hiền Quảng Trị.

Quá trình kiểm tra, phát hiện có cống nước ngầm nối từ trong khu vực nhà máy xả nước thải ra sông Sa Lung.

Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện công ty thừa nhận có sự cố rò rỉ, để nước thải của nhà máy chưa xử lý chảy trực tiếp ra môi trường.

Được biết, trong những năm qua, người dân phản ánh tình trạng nước sông Sa Lung bị ô nhiễm, dẫn đến cá chết hàng loạt, ảnh hưởng nuôi trồng thủy sản... Sáng 27/9, sông Sa Lung đoạn từ xã Vĩnh Lâm đến xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh) xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt.

Trước thời điểm cá chết, trên lưu vực sông Sa Lung có mưa lớn. Người dân phát hiện nước sông chảy về không chỉ bị đục, mà có màu đen kèm mùi hôi. Vì vậy, người dân nghi ngờ nguyên nhân khiến cá chết là do nhà máy xả thải ra sông, khiến nước bị ô nhiễm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả thải ra sông Sa Lung, Công ty Đức Hiền Quảng Trị bị phạt 50 triệu đồng