Xe gia đình khoảng 1 tỷ đồng: VinFast VF 8 Lux là lựa chọn số 1

Hoàng Thơ|14/08/2024 15:05
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vượt trội về các tính năng công nghệ và trang bị an toàn; khoang xe rộng rãi với trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh và nhiều option vượt tầm phân khúc, phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” VinFast VF 8 Lux được đánh giá là tốt nhất cho hành trình trải nghiệm của mọi gia đình.

An toàn là trên hết: 11 túi khí, tính năng ADAS cấp độ 2

An toàn vượt trội so với phân khúc vốn là “ADN” của các dòng ô tô VinFast, và dòng xe VF 8 Lux – phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” mới ra mắt của VF 8 - không ngoại lệ. Mẫu eSUV hạng D sở hữu tới 11 túi khí nhiều nhất trong phân khúc trên cả hai bản Lux và Lux Plus, cùng công nghệ tự động xác định tình trạng hành khách, nhận diện trẻ em vốn chỉ có trên các dòng xe có giá thành gấp 2-3 lần.

a1.jpg

So với mẫu xe nổi tiếng về an toàn như Volvo XC90, VF 8 Lux có phần nhỉnh hơn bởi mẫu xe xăng của Volvo chỉ được trang bị 7 túi khí bật tắt thủ công, hay Ford Everest 9 túi khí, Hyundai Santa Fe chỉ 6 túi khí...”, anh Trương Thành, một người theo dõi thị trường xe lâu năm cho biết.

Ngoài trang bị “phần cứng”, VinFast VF 8 Lux tỏ rõ lợi thế của xe điện khi sở hữu hàng loạt tính năng hỗ trợ lái an toàn nâng cao ADAS (trên phiên bản Lux Plus). Đặc biệt trong đó là các tính năng cấp độ 2 mà ít đối thủ được trang bị.

Anh Tùng Anh (kênh Trắng Auto) cho biết có ADAS, việc cầm lái xe nhàn nhã mà an toàn hơn rất nhiều.

Các tính năng ADAS như hỗ trợ lái trên đường cao tốc; cảnh báo chệch làn; hỗ trợ giữ làn khẩn cấp; kiểm soát đi giữa làn; điều chỉnh tốc độ thông minh; nhận biết biển báo giao thông; cảnh báo mở cửa… phù hợp trong cả khi di chuyển trong phố cũng như trên đường trường”, anh nói.

Nhờ những trang bị an toàn vượt trội, trước đó, mẫu VF 8 đã được ASEAN NCAP trao chứng nhận an toàn ở mức cao nhất - 5 sao. Trong đó hạng mục bảo vệ hành khách là trẻ em, ASEAN NCAP chấm điểm tuyệt đối cho 4 trên 5 tiêu chí đánh giá cho VinFast VF 8, bao gồm khả năng giữ an toàn khi xảy ra va chạm phía trước và va chạm ở thân xe, hệ thống cố định ghế trẻ em và công nghệ phát hiện trẻ bị bỏ quên ở hàng ghế sau. Khả năng bảo vệ an toàn hành khách “nhí” cho thấy, mẫu xe này là lựa chọn số 1 cho phân khúc xe gia đình.

a2.jpg

Xe thông minh, trang bị tiện nghi cho cả nhà

VinFast VF 8 Lux và VinFast VF 8 Lux Plus đều có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.750 mm x 1.934 mm x 1.667 mm và trục cơ sở lên tới 2.950 mm - dài nhất trong phân khúc SUV hạng D, giúp xe có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho cả gia đình khi ngồi trong xe. Chiều dài cơ sở lớn cùng trọng tâm thấp giúp xe bám đường tốt hơn, ổn định hơn trong những khúc cua.

Điểm nổi trội của VF 8 Lux còn đến từ những tính năng thông minh khác biệt hoàn toàn phân khúc, đặc biệt là trợ lý ảo tiếng Việt phiên bản 2.0 tích hợp công nghệ AI tạo sinh có khả năng đưa ra gợi ý hành trình, trả lời câu hỏi… tự nhiên và thông minh như người thật. Ngoài ra còn là các tính năng hỗ trợ tốt cho người dùng như điều khiển chức năng xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại; hỗ trợ thiết lập hành trình tối ưu; định vị vị trí xe từ xa; gọi cứu hộ tự động & dịch vụ hỗ trợ trên đường…

a3.jpg

Ngoài ra, người dùng cũng đánh giá cao những trang bị chỉ có trên xe điện nhờ cấu tạo đặc thù như 2 khoang chứa đồ trước và sau, thoải mái cho gia đình chở thêm đồ trong các chuyến đi.

Thích nhất là xe điện VF 8 Lux được nâng cấp, bổ sung thêm tính năng liên tục qua mỗi lần cập nhật, khác hẳn với xe xăng bị lạc hậu dần theo thời gian. Với xe xăng, nếu muốn được ‘hưởng’ các công nghệ mới, tôi chỉ có cách đổi xe, lên đời, với xe điện chỉ cần update”, anh Duy Mạnh, một chủ xe mới mua VF 8 Lux Plus tại TP.HCM cho biết.

Chọn VF 8 Lux, tiết kiệm hơn chục triệu đồng mỗi năm


Một trong số những ưu thế giúp VF 8 Lux được nhiều gia đình lựa chọn là chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với các dòng xe xăng, đặc biệt sau khi áp dụng loạt chính sách ưu đãi “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh” từ VinFast.

Theo tính toán của nhiều người dùng, chi phí nhiên liệu của các dòng xe điện như VF 8 Lux rẻ hơn rất nhiều so với xe xăng truyền thống. Anh Bảo Long (Hà Nội) cho biết, với chính sách miễn phí sạc pin trong 2 năm dành cho người chốt cọc trong năm 2024, chiếc VF 8 Lux Plus mới mua của anh chỉ mất 1,9 triệu đồng chi phí thuê pin cho quãng đường khoảng 1.500 km hàng tháng. Chi phí bảo dưỡng cũng sẽ chỉ tốn vài trăm nghìn đồng, với mốc bảo dưỡng xa, lên tới 12.000 km.

So với chiếc Santa Fe máy xăng trước đây tôi sử dụng tốn 2.500 - 3.000 đồng/km, một tháng đi 1.500 km phải 4-5 triệu đồng tiền xăng. Thêm bảo dưỡng 1 năm tốn khoảng 8 triệu. Tính ra, năm tới chạy VF 8 Lux, tôi sẽ tiết kiệm được hàng chục triệu đồng”, anh Long chia sẻ.

Bên cạnh đó, theo anh Long, chủ xe VF 8 Lux còn được miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng), ưu tiên điểm đỗ tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup. Ngoài ra, hãng cam kết mua lại xe cũ của khách với trị giá lên đến 90% giá xe ban đầu và hỗ trợ khách hàng đang sử dụng VF 8 đổi lên dòng Lux mới với mức mua lại lên tới 93% giá xe ban đầu.

Nếu mua xe ngay trong tháng 8, chủ xe sẽ được tặng thêm 2 năm bảo hiểm thân vỏ và pin, hỗ trợ ưu đãi lãi suất 4,8% trong 2 năm đầu khi mua xe trả góp trong vòng 5 năm.

Cùng với những ưu thế vượt trội về nhiều mặt, VF 8 Lux cũng được “thừa hưởng” chính sách hậu mãi số 1 thị trường của VinFast như bảo hành 10 năm/200.000 km, sạc pin lưu động, sửa chữa lưu động, cứu hộ 24/7... Tất cả những lợi thế ấy giúp các gia đình an tâm trên mọi hành trình cùng VF 8 Lux.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và các chương trình ưu đãi hiện hành cho VF 8 Lux, khách hàng truy cập website: https://shop.vinfastauto.com/v....

Bài liên quan
  • VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng
    Ngày 01/08/2024, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho việc hoàn thành mục tiêu bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Xe gia đình khoảng 1 tỷ đồng: VinFast VF 8 Lux là lựa chọn số 1