Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại biểu, phóng viên tham dự kỳ họp Quốc hội

Ngọc Trang|22/03/2021 09:52
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 22/3, tất cả ĐBQH, khách mời cấp cao, phóng viên báo chí và các lực lượng phục vụ Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ngày 22/3, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Bộ Y tế tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 tất cả đại biểu, lực lượng phục vụ quyết kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 24/3 và diễn ra trong 12 ngày.

Cụ thể, những người được xét nghiệm gồm đại biểu Quốc hội; khách mời cấp cao; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng Quốc hội; cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phục vụ kỳ họp; đội ngũ an ninh, nhân viên phục vụ tại nơi họp, các điểm ăn nghỉ của đại biểu Quốc hội; đại biểu dự thính, cộng tác viên, đội ngũ phục vụ các bộ, ban, ngành; phóng viên báo chí tham dự và đưa tin.

Với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đại biểu Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức của Đoàn đại biểu Quốc hội thực hiện xét nghiệm tại địa phương do Sở Y tế làm đầu mối. Thời gian tổ chức xét nghiệm phải được tiến hành trước ngày 22/3.

Quy trình xét nghiệm được thực hiện nghiêm túc và chuẩn xác

Các phóng viên, kỹ thuật viên sau khi khai báo thông tin y tế đã được các bác sỹ tiến hành lấy mẫu dịch mũi. Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, mỗi cá nhân được cấp một mã số kèm theo mã vạch để theo dõi về tình trạng xét nghiệm, sức khỏe trong suốt kỳ họp. Theo Văn phòng Quốc hội, kết quả xét nghiệm sẽ được công bố trước phiên khai mạc kỳ họp.

Dự kiến, Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 8/4/2021.

Ngọc Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại biểu, phóng viên tham dự kỳ họp Quốc hội