Xu hướng sống xanh tại “vùng vi khí hậu” mới phía Đông Hà Nội

Khánh Chi|16/10/2023 19:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Là “thành phố mới” với diện tích cây xanh, mặt nước rộng lớn, Ocean City phía Đông Hà Nội mang đến sức khỏe thể chất và tinh thần cho cư dân, thúc đẩy lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

Không gian xanh: Ưu tiên số 1 của người mua nhà

Theo báo cáo của trang Batdongsan.com.vn năm 2022, không gian xanh đang và sẽ tiếp tục là một nhu cầu thiết yếu và là yếu tố chi phối hành vi của người mua bất động sản do những tác động tích cực tới sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Cụ thể, có đến 95% khách hàng coi trọng môi trường sống xanh, trong lành và tiện ích đa dạng, khép kín. Đặc biệt, khi thực trạng ô nhiễm không khí đạt đến đỉnh điểm và xảy ra thường xuyên tại trung tâm các thành phố có mật độ xây dựng cao và lượng phương tiện giao thông cá nhân tăng theo cấp số nhân như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, không gian xanh càng trở nên quý giá.

a1_20231016182716.png
Không gian xanh trở thành lợi thế cạnh tranh lớn của các dự án bất động sản hiện nay

Một khảo sát gần đây của VHome (kênh dữ liệu được phát triển bởi VnExpress) cũng cho thấy, 47,3% độc giả quan tâm những dự án đa tiện ích, trong đó ưu tiên hàng đầu là những yếu tố xanh và không gian sống nhiều ánh sáng tự nhiên.

“Một dãy cây xanh có thể làm giảm tiếng ồn xe cộ trên đường. Một vành đai cây xanh rộng khoảng 500m bao quanh nhà góp phần giảm 70% khí thải. Cây xanh cũng có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm hay 1 ha cây xanh đô thị có thể thanh lọc được từ 50 - 70 tấn bụi/năm”, GS. TSKH Đặng Huy Huỳnh, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, lý giải.

Thấu hiểu nhu cầu của đại bộ phận khách hàng, các “ông lớn” BĐS ngày càng thúc đẩy xu hướng xanh hoá với việc kiến tạo các khu đô thị, các dự án có sức sống trường tồn trong tương lai. Trong đó, phía Đông Hà Nội những năm trở lại đây nổi lên với sự xuất hiện của đại đô thị Ocean City do Tập đoàn Vingroup đầu tư.

“Thành phố điểm đến” mới thỏa mãn đầy đủ các điều kiện sống chất lượng cao, thu hút cộng đồng cư dân văn minh nhờ sở hữu diện tích cây xanh, mặt nước lớn bậc nhất Việt Nam.

“Ốc đảo xanh” vạn người mê giữa lòng Thủ đô


Tổng diện tích cây xanh tại Ocean City chiếm hơn 1.548.740 m2, tỷ lệ phân bổ trung bình 2 - 4m2/người; tổng diện tích mặt nước lên tới 1.153.480 m2. Quần thể còn sở hữu hơn 20 ha cảnh quan và công trình cộng đồng như biển hồ nước ngọt trung tâm rộng 24,5 ha, biển hồ nước mặn Royal Wave Park quy mô hơn 18 ha, vịnh biển bốn mùa Paradise Bay với quy mô 12,3 ha, hay biển nước mặn Tropical Lagoon với diện tích 2,8ha… Hệ cảnh quan, tiện ích của Ocean City tạo ra bầu không khí trong lành, xanh mát với nhiệt độ trung bình thường thấp hơn các khu vực xung quanh, biến nơi đây trở thành một “vùng vi khí hậu” mới tại phía Đông Hà Nội. Bởi lẽ đó, chỉ sau 5 năm đi vào hoạt động, Ocean City đã thu hút hơn 60.000 cư dân đến sinh sống.

a2_20231016182755.png
Không chỉ tạo ra một vùng vi khí hậu mang lại môi trường sống khoẻ cho cư dân, Ocean City còn được “vạn người mê” bởi những tiện ích sống xanh “hiếm có khó tìm”

Loạt tiện ích như công viên nội khu, sân thể thao, bể bơi trong nhà và ngoài trời, sân chơi trẻ em đa dạng giúp cư dân không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành mà còn nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe với các hoạt động thể thao như chạy bộ, yoga, câu cá… Để kiến tạo cộng đồng sống xanh, yêu thích thể thao, chủ đầu tư cũng liên tục tổ chức các chương trình khuyến khích cư dân rèn luyện sức khỏe, bảo vệ môi trường như Vinhomes Run4Green - thi đi bộ với 10.000 bước chân, Vinhomes Go Green - chương trình đổi rác nhận quà,…

a3_20231016182825.png
Sống tại Ocean City, cư dân được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng của miền thiên nhiên xanh

An cư tại “ốc đảo xanh”, cư dân Ocean City có thể dễ dàng di chuyển trong nội khu hay tới nhiều địa điểm khác trên địa bàn TP. Hà Nội nhờ hệ thống xe bus điện VinBus. Nơi đây khuyến khích cư dân sử dụng phương tiện giao thông xanh khi bố trí hệ thống trạm sạc ô tô và xe máy điện rộng khắp. Mới đây, Ban quản lý còn hợp tác với đối tác để cung cấp giải pháp cho thuê xe đạp điện cho cư dân tương tự như tại các nước phát triển. Ngoài ra, chính cư dân cũng phát triển các dịch vụ kinh doanh chở khách di chuyển trong nội khu bằng xe tuk tuk chạy điện.

Sở hữu mật độ xây dựng thấp dưới 30% cùng hàng loạt tiện ích, dịch vụ “không khói thải”, Ocean City là điểm đến an cư lý tưởng để các gia đình tận hưởng chất sống nghỉ dưỡng thư thái, đẳng cấp trong không gian sống trong lành mà quỹ đất nội đô khó lòng đáp ứng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng sống xanh tại “vùng vi khí hậu” mới phía Đông Hà Nội