Thông tin từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vnfruit), kết quả trên có được là nhờ phía Trung Quốc đã tổ chức thông quan từ sớm.
Cụ thể, từ ngày 3/2 (mùng 3 tết Nhâm Dần), nhiều xe container chở chuối, thanh long,… đã được xuất khẩu sang Trung Quốc.
Ảnh minh họa
Kèm thêm đó, thông lệ hàng năm, vào mùa xuân, trái cây xuất khẩu sang Trung Quốc cũng sẽ được giá hơn do Trung Quốc vẫn còn mùa lạnh, hàng nội địa ít nên cần nhập khẩu trái cây số lượng lớn.
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của ngành rau quả Việt Nam, chiếm đến 53,7% thị phần trong năm 2021, tương đương hơn 1,9 tỷ USD giá trị.
Hiệp hội Rau quả Việt Nam nhìn nhận, nếu tốc độ tăng trưởng xuất khẩu được giữ vững thì mục tiêu xuất khẩu rau quả đạt 3,8-4 tỷ USD có thể thành hiện thực.
Hoàng Anh