14 đoàn tham dự Giải quần vợt vô địch U14 ITF châu Á

Theo Báo Tin Tức |08/01/2024 11:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tối 7/1, giải Quần vợt Vô địch U14 ITF châu Á (Phát triển Vòng loại Khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Đông Á) đã khai mạc tại Cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn (Bắc Ninh).

Giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF), Liên đoàn Quần vợt châu Á, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka tổ chức.

07012024-quanvotu14-1w.jpg
Hơn 70 VĐV và HLV đến từ 14 nước và vùng lãnh thổ châu Á sẽ tham dự giải đấu quan trọng của quần vợt trẻ

Giải đấu có sự tham dự của hơn 70 VĐV và HLV đến từ 14 nước, vùng lãnh thổ bao gồm Bangladesh, Bhutan, Brunei, Campuchia, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Macau (Trung Quốc), Maldives, Mông Cổ, Singapore, Timor Leste, Sri Lanka và chủ nhà Việt Nam. Theo quy định của giải, các đội được đăng ký 2 tay vợt nam, 3 tay vợt nữ cho mỗi nội dung.

Bốn đội đạt thành tích tốt nhất ở giải đấu sẽ giành quyền tham dự Vòng chung kết U14 Giải Quần vợt Phát triển quốc tế tại Ấn Độ từ ngày 8 - 17/4/2024.

07012024-quanvotu14-3w.jpg
Giải quần vợt U14 ITF châu Á 2024 là giải quốc tế đầu tiên của năm mới do Liên đoàn quần vợt Việt Nam tổ chức tại Cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park (Từ Sơn, Bắc Ninh)

Giải quần vợt U14 ITF châu Á 2024 là giải quốc tế đầu tiên của năm mới do Liên đoàn quần vợt Việt Nam tổ chức và đây cũng là giải đầu tiên ở năm nay các gương mặt trẻ làng banh nỉ Việt Nam được tranh tài với các đối thủ cùng lứa tuổi. Giải cũng là sân chơi cho các tay vợt trẻ châu Á cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cũng như nâng cao điểm số cá nhân trên bảng xếp hạng của ITF.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam - cho biết, giải đấu giúp cho các tay vợt trẻ Việt Nam có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cũng như nâng cao điểm số cá nhân trên bảng xếp hạng của ITF khi được thi đấu với các tay vợt quốc tế có đẳng cấp cao.

Theo ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hanaka, đây là giải quốc tế đầu tiên trong năm 2024 trên cụm sân Hanaka cũng như là cơ hội tốt cho các tay vợt nước nhà thi đấu thăng hoa, giành thứ hạng cao, ngoài ra cũng góp phần thúc đẩy phong trào quần vợt nước nhà phát triển, giành nhiều thành tích cao trên đấu trường quốc tế. Sân chơi này đã từng dung dưỡng, khai phá nhiều tay vợt nổi tiếng Việt Nam hiện nay. Thông qua giải đấu, Ban tổ chức cũng giới thiệu, quảng bá hình ảnh về văn hóa, du lịch phong phú và con người thân thiện mến khách của người dân Kinh Bắc tới đông đảo bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

07012024-quanvotu14-2w.jpg
Ban tổ chức đưa tiết mục "đặc sản" quan họ Bắc Ninh tham gia trình diễn tại lễ khai mạc giải đấu quy mô châu Á

Giải đấu sẽ diễn ra trên Cụm sân Tennis Hanaka Paris Ocean Park, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn (Bắc Ninh). Cụm sân quần vợt được đánh giá chất lượng hàng đầu Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế đã từng tổ chức rất nhiều các giải đấu lớn như vòng play - off Davis Cup, SEA Games 31…

Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 18/1.

Giải đấu được tổ chức dưới sự phối hợp của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF), Liên đoàn Quần vợt châu Á (ATF), Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF). Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh và đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka - Nhà tài trợ Kim cương của Giải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 đoàn tham dự Giải quần vợt vô địch U14 ITF châu Á