180.000 túi lương được phát tại Lễ hội Đền Trần Thương

Bạch Dương (T/h)|02/03/2018 02:14
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Lễ phát lương Đức Thánh Trần Xuân Mậu Tuất 2018 đã được tổ chức tại Đền Trần Thương (xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đêm ngày 1/3 (tức ngày 14 tháng Giêng năm Mậu Tuất).

Bí thư tỉnh Hà Nam Nguyễn Đình Khang tham gia Lễ phát lương cho du khách – Ảnh báo Nhân dân

Lễ Phát lương đền Trần Thương được tổ chức đêm 14, rạng sáng ngày Rằm tháng Giêng nhằm tái hiện lịch sử “Phát quân lương” khao quân của quân đội nhà Trần khi đánh giặc Nguyên Mông lần thứ III: khơi dậy trong nhân dân niềm tự hào dân tộc, khát vọng hòa bình và tình yêu đất nước.

Đúng 21h15, Lễ Phát lương đền Trần Thương chính thức bắt đầu với nghi thức dâng hương và thắp nến.

Để bảo đảm cho nhân dân và du khách về dự lễ ai cũng nhận được lương cầu may đầu xuân, Ban tổ chức đã chuẩn bị 180.000 túi lương để phát cho nhân dân tại khu vực nhà khách bảy gian, Miếu Thổ thần, sân Tâm linh và 37 điểm phát lương được bố trí xung quanh đền.

Túi lương hàm chứa những nhắn nhủ sâu xa về cuộc sống và vận sống của con người được khắc cốt ghi tâm như một bài học về sự trưởng thành của cá nhân con người và Đất nước…

Đền Trần Thương, xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam là di tích tiêu biểu, thờ vị anh hùng dân tộc Quốc Công Tiết chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn cùng gia quyến và các Bộ tướng có công trong cuộc kháng chiến chống Nguyên Mông thế kỷ XIII.

Bạch Dương (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
180.000 túi lương được phát tại Lễ hội Đền Trần Thương