2.000 con bò sữa cao sản Mỹ gia nhập Vinamilk

Thắng Nam (t/h)|18/05/2017 02:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vinamilk vừa mới chào đón thêm 2.000 cô bò sữa cao sản Mỹ gia nhập đàn bò sữa của mình ở trang trại Tây Ninh.

Với việc chào đón 2.000 con bò sữa cao sản nhập khẩu từ Mỹ, hiện tại trang trại Tây Ninh có tổng cộng gần 5.000 con bò sữa và trở thành trang trại bò sữa lớn nhất của Vinamilk.

Những con bò nhập về được tuyển chọn kĩ càng và  nghiêm ngặt bởi các chuyên gia lành nghề. Chúng là những con bò tơ thuần chủng Holstein Friesian Mỹ xuất sắc nhất với khả năng cho sữa hơn 14.000 lít/chu kỳ theo các dữ liệu có được từ bò mẹ.

Trang trại Vinamilk Tây Ninh có diện tích đất sử dụng lên đến 700 ha với hệ thống chuồng trại được đầu tư qui mô chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ cao, hệ thống quạt gió làm mát hiện đại sẽ đem lại môi trường sống thuận lợi nhất nhằm nâng cao khả năng cho sữa của đàn bò.

Trong chiến lược kinh doanh và phát triển của Vinamilk, việc đầu tư các trang trại chăn nuôi bò sữa, chủ động nguồn nguyên liệu sữa tươi là một mục tiêu chiến lược quan trọng và là hướng đi lâu dài giúp Vinamilk nâng cao chất lượng, tăng tỷ lệ nội địa hoá nguồn nguyên liệu.

Theo kế hoạch, trang trại Vinamilk Tây Ninh sẽ có thêm các đợt nhập bò nhằm gia tăng tổng đàn lên 8.000 con trong năm 2017.

Thắng Nam (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 con bò sữa cao sản Mỹ gia nhập Vinamilk