3 bệnh nhân COVID-19 ở Vĩnh Phúc nhiễm biến chủng Ấn Độ

Hạnh Ngân|04/05/2021 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Kết quả giải trình tự gene của các trường hợp mắc Covid-19 là nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc) nhiễm chủng SARS-CoV-2 B.1.617.2 từ Ấn Độ.

Trưa 4/5, Bộ Y tế thông báo đã có kết quả giải trình tự gene của những người mới mắc COVID-19 gần đây.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã tiến hành lấy mẫu ở những bệnh nhân mắc COVID-19 tại Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Hà Tĩnh để làm xét nghiệm giải trình tự gene, giúp xác định nguồn gốc.

Tại Vĩnh Phúc, lấy 3 mẫu của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 là nhân viên quán Bar Sunny cho kết quả thuộc chủng B.1.617.2, là biến thể của Ấn Độ.

Ảnh minh họa.

Tại Hà Nam lấy 6 mẫu, Hưng Yên lấy 2 mẫu, Hà Tĩnh lấy 2 mẫu (2 bệnh nhân mắc COVID từ Lào sang Việt Nam qua đường bộ) đều cho kết quả thuộc chủng B.1.1.7, là biến thể của Anh.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo các viện đầu ngành tiến hành giải trình tự gene của những người mới mắc COVID-19 để đánh giá nguy cơ, có các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch phù hợp trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 ở các nước xung quanh đang diễn biến phức tạp. Gần đây tại một số địa phương đã xuất hiện các chùm ca bệnh.

Chủng virus biến thể Ấn Độ được cho là có biến thể kép, vừa có đặc tính của chủng xuất phát từ Anh là lây lan nhanh hơn, vừa có dấu hiệu của chủng biến thể Nam Phi là làm giảm hiệu quả của vắc xin.

Hạnh Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 bệnh nhân COVID-19 ở Vĩnh Phúc nhiễm biến chủng Ấn Độ