3 gương mặt doanh nhân trẻ tỏa sáng trên thương trường Việt Nam

(Moitruong.net.vn) – Nguyễn Hà Linh – người sáng lập Koh Samui Hut, Nguyễn Hoàng Trung –sáng lập viên Lozi.vn và Nguyễn Hải Ninh – ông chủ của The Coffee House là ba doanh nhân trẻ xuất sắc đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực ẩm thực tại Việt Nam

1. Nguyễn Hà Linh – cô chủ của quán đồ ăn Thái Koh Samui Hut nổi tiếng

Với những ai yêu thích đồ ăn Thái Lan ở Hà Nội thì Koh Samui hẳn là một lựa chọn đáng tin cậy bởi đồ ăn ngon, chuẩn hương vị, giá cả lại phải chăng. Được biết, chủ nhân của chuỗi nhà hàng này là Nguyễn Hà Linh- một cô gái 8x đam mê kinh doanh. Trước khi đến với việc kinh doanh đồ ăn, Hà Linh từng là CEO của trung tâm ngoại ngữ IBEST và quản lý chuỗi cà phê Cộng.

tam-guong-3-doanh-nhan-tre (1)

Là người yêu thích đi du lịch, Hà Linh đặc biệt có cảm tình với con người và ẩm thực của xứ sở chùa vàng. Chính từ sở thích này, cô nảy ra ý tưởng mở ra chuỗi nhà hàng Koh Samui Hut chuyên các món Thái như xôi xoài, kem dừa hay trà sữa Thái…với giá bình dân.

Sự ra đời của Koh Samui đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ các bạn trẻ, cùng với đó kéo theo trào lưu bán các đồ ngọt Thái ở khắp mọi nơi. Hiện nay ngoài 2 quán Koh Samui Linh và bạn bè trực tiếp quản lý, cô còn nhượng quyền thương hiệu cho 2 quán khác.

tam-guong-3-doanh-nhan-tre (2)

Sau khi trừ tất cả các loại chi phí, thu nhập hàng tháng của cô gái 27 tuổi này ước tính khoảng 150-200 triệu đồng. Trong tương lai, CEO 8X cho biết sẽ tiếp tục mở rộng công việc kinh doanh hiện tại và có thể sẽ thử sức với một vài thương hiệu mới trong lĩnh vực ăn uống.

2. Nguyễn Hải Ninh – Ông chủ trẻ tuổi của The Coffee House

Nguyễn Hải Ninh là sáng lập viên của 2 chuỗi cửa hàng café nổi tiếng tại Việt Nam – Urban Station và The Coffee House.

Trước khi The Coffee House ra đời, Hải Ninh từng thất bại và phải đóng cửa quán Urban Station đầu tiên. Lý do là do anh và cộng sự đã chọn sai mặt bằng, chọn sai phân khúc khách hàng, thị hiếu thị trường…dẫn đến thua lỗ kéo dài. Sau khi nghiên cứu lại thị trường, Ninh cho mở The Coffee House.

tam-guong-3-doanh-nhan-tre (4)

Về đối tượng khách hàng, The Coffee House là phiên bản kết hợp giữa Higlands Coffee và Starbucks. Theo đó, The Coffee House hướng đến khách hàng là những người đã đi làm, đã đi du lịch, thích trải nghiệm các quán cà phê sang trọng với mức giá đã địa phương hóa.

tam-guong-3-doanh-nhan-tre (3)

Rút kinh nghiệm từ lần thất bại trước, The Coffee House có những bước tiến vượt bậc, trung bình mỗi cửa hàng của chuỗi The Coffee House tiếp 500 lượt khách/ ngày và hiện nay đã có 43 cửa hàng trên cả nước

3. Nguyễn Hoàng Trung – Người sáng lập website cẩm nang về ẩm thực Lozi.vn

Vốn là một người thích ẩm thực nên với Hoàng Trung, đi ăn không chỉ có “ăn” mà còn là một thú vui để giải trí. Tuy nhiên, chàng trai 9x này thường xuyên gặp phải tình trạng  muốn đi la cà ăn uống nhưng lại không biết ăn gì.

tam-guong-3-doanh-nhan-tre (5)

Vì thế, Trung quyết định tạo ra một sản phẩm, trước hết giải quyết nhu cầu rất đơn giản của chính bản thân mình, sau đó tiến tới giúp đỡ những người xung quanh thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn Tôi muốn ăn, nhưng tôi không biết ăn gì”.

Cùng với nhóm cộng sự của mình, Hoàng Trung đã cho đời website cẩm nang về ẩm thực mang tên Lozi.vn. Tại đây cung cấp một nền tảng giúp người dùng có thể đăng tải hình ảnh các món ăn mà mình yêu thích, ghi chú địa điểm quán ăn, viết bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội. Điểm mạnh nhất của Lozi chính là hình ảnh các món ăn bắt mắt, được trình bày dưới dạng các bảng ghim hình ảnh, rất dễ cho người dùng có thể lướt qua và lựa chọn ra cho mình món ăn yêu thích.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày Lozi đón 12.000 lượt truy cập, 200 người dùng mới và lượt người dùng quay lại website rất cao, lên đến 45%.  Nguyễn Hoàng Trung và các cộng sự hiện đang trình bày dự án Lozi với  hội đồng thẩm định các nhà đầu tư của Vietnam Silicon Valley”  

Thu Trân