3 kiểu nấu ăn cần tránh xa nếu không muốn sinh bệnh

Phương Liên|05/07/2017 09:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Dưới đây là  4 kiểu nấu ăn sai lầm mà nếu không được cải thiện sẽ gây ra những tác hại không nhỏ tới sức khỏe của bạn và gia đình.

Dùng dầu chiên đi chiên lại
Không ít người vì thói quen tiết kiệm tận dụng lại dầu ăn đã rán qua để tiếp tục xào và rán lại thực phẩm khác. Phương pháp nấu nướng này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe bởi dầu sôi ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra acid béo dạng trans và các chất oxy hóa lipid độc hại, nếu tiếp tục sử dụng dầu rán này ở nhiệt độ cao các chất gây ung thư sẽ tăng lên đáng kể.

Đun dầu nóng già mới cho thực phẩm 
Nhiều người có thói quen khi xào nấu thường cho dầu ăn vào chảo, đợi đến khi dầu ăn sôi tới bốc khói rồi mới cho thực phẩm vào xào.
Lúc này nhiệt độ dầu thường ở trên mức 200 độ C, dễ sản sinh ra chất gây ung thư và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Trong điều kiện như vậy, hàm lượng chất dinh dưỡng có trong rau củ sẽ bị phá hủy.

Dùng nồi vừa nấu xong để nấu tiếp món khác
Rất nhiều người vì tiết kiệm thời gian hoặc là thấy nồi nấu vẫn còn sạch nên sau khi xào xong một món ăn lại tiếp tục xào thêm món khác. Tuy nhìn trong mặt nồi có vẻ sạch nhưng vẫn còn sót lại dầu mỡ và các vụn thức ăn thừa, nếu lại tiếp tục được làm nóng ở nhiệt độ cao chúng sẽ sinh ra các chất gây ung thư như chất benzopyrene…Tốt nhất ta nên rửa sạch nồi rồi mới  nấu tiếp.

Phương Liên


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 kiểu nấu ăn cần tránh xa nếu không muốn sinh bệnh