4 điểm đến bạn sẽ tiếc “hùi hụi” nếu bỏ lỡ khi đến Mộc Châu

Min Tuế|08/05/2017 10:18
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –  Đã đến Mộc Châu, bạn nhất định phải ghét thăm những điểm thăm quan sau nếu không muốn trở về nhà mà vẫn tiếc “hùi hụi” nhé.

Ngắm mây mờ trên đỉnh Pha Luông

Đây là một trong những điểm đến mà bạn không nên bỏ qua khi đến Mộc Châu. Đỉnh Pha Luông không cao và hiểm trở như Phan Xi Păng  nhưng đường lên Pha Luông không kém phần hấp dẫn với những cánh rừng rậm rạp, đầy bí hiểm. Trên đỉnh Pha Luông, các bạn có thể tha hồ ngắm mây mù và sương núi huyền ảo cũng như những cánh rừng nguyên sinh bát ngát.

Thăm thác Dải Yếm dịu dàng

Thác Dải Yếm thuộc bản Vặt, xã Mường Sang, tỉnh Sơn La là nơi có vẻ đẹp dịu dàng bạn không nên bỏ qua. Thác được hình thành từ dòng suối Vặt. Dòng chảy đều bị chặn lại bởi một bức tường đá vôi, nước dâng lên và tràn về bờ thấp hơn đổ xuống từng bậc đá, tạo thành những dòng thác mềm mại, dịu dàng.

Thăm đồi chè thị trấn Mộc Châu

Có lẽ địa điểm nổi bật nhất ở Mộc Châu là các đồi chè trùng điệp xanh mướt ngút ngàn với những trang trại bò sữa và đồng cỏ. Nơi đây bạn có thể được thưởng thức không khí dịu dàng, thoáng đãng với trời mây, với mùi chè xanh thanh mát.

doi-che-moc-chau

Thăm bản Lóong Luông, ăn mận chín giòn

Bản Lóong Luông nằm ở ngay đèo Hua Tạt, ra khỏi đồi chè Tân  Lập, rẽ vào ngã 3 là thấy. Mùa xuân, hai bên đường vào bản Loóng Luông hoa đào hoa mận rợp trời. Tới tháng 4 thì những quả mận sai lúc lỉu. Nơi đây còn là nơi sinh sống của người dân tộc Mông với nhiều nét văn hóa đặc sắc. Những dịp lễ như 2-9, ở đây có tổ chức các lễ hội rất nhộn nhịp.

Min Tuế


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 điểm đến bạn sẽ tiếc “hùi hụi” nếu bỏ lỡ khi đến Mộc Châu