4 toa tàu Cát Linh – Hà Đông được đặt lên đường ray

Phạm Huyền|23/02/2017 03:13
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

(Moitruong.net.vn) Chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ, 3 tòa tàu đã được cẩu thành công lên đường ray mà không gặp trục trặc trong quá trình làm việc.

Khoảng 22h đêm qua (22/2), toa thứ 2 của đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông được xe siêu trường siêu trọng vận chuyển từ khu đô thị Văn Phú tới ga La Khê (Hà Nội).

Ông Lê Kim Thành, Giám đốc BQL dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, có mặt tại công trường chia sẻ với báo Dân Việt: “Sau khi cẩu toa tàu đầu tiên vào đêm 20/2, chúng tôi đã họp một ngày để rút kinh nghiệm, các kỹ sư và công nhân đã rà soát lại công việc để việc cẩu lắp toa tàu thứ hai được triển khai nhanh chóng và đồng thời rút ngắn thời gian thi công”.

4-toa-tau-cat-linh-ha-dong-da-noi-nhau-o-duong-sat-tren-cao-56-.0148

Toa tàu được lần lượt đưa lên đường ray. Ảnh Dân Việt

“Cẩu toa tàu đầu tiên lâu vì cẩu đặt không đúng vị trí, các công nhân, kỹ sư chưa thành thạo các công đoạn. Đêm nay, mọi công đoạn được thực hiện chính xác, thuần thục, chỉ mất 3h đồng hồ, chúng tôi đã cẩu thành công 3 toa tàu lên ray đường sắt trên cao mà không gặp bất kỳ trục trặc nào”, ông Thành cho biết thêm

Được biết, đây là đoàn tàu đầu tiên trong số 13 đoàn tàu đã vận chuyển về Việt Nam.  Mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8m. Riêng toa chở khách nặng 32 tấn. Dự kiến 12 toa tàu còn lại sẽ chia làm 3 đợt tiếp tục về cảng Hải Phòng trong thời gian tới. Và ngày 1/9 đóng điện toàn tuyến và chạy thử từ ngày 1/10.

Phạm Huyền

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 toa tàu Cát Linh – Hà Đông được đặt lên đường ray