5 “nguyên tắc vàng” giúp bạn ngủ ngon mỗi đêm

Yến Anh (T/h)|29/06/2018 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi thì giấc ngủ đối với mỗi người là rất cần thiết. Tuy nhiên, cũng có những người thường khó đi vào giấc ngủ hơn những người khác, hãy áp dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây để có được một giấc ngủ ngon nhé.

>>>Chuyên gia tim mạch chia sẻ bí quyết sống vui, khỏe mùa World Cup

>>>5 bí quyết giúp đôi mắt sáng khỏe

Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ là nguyên nhân gây mất ngủ – Ảnh minh họa

Tắt tất cả các nguồn ánh sáng có màu xanh

Các thiết bị điện tử có trong phòng ngủ như điện thoại di động, đồng hồ kỹ thuật số, tivi… đều có ánh sáng màu xanh, sóng ngắn của ánh sáng xanh có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Vậy hãy tắt tất cả các thiết bị có ánh sáng màu xanh trước khi ngủ 1 giờ để bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Thanh lọc cơ thể với nước ấm

Nước ấm sẽ giúp cơ thể và tâm trí được thư giãn. Hãy tránh xa các chất có caffeine, có thể dùng các đồ uống có vị ngọt và nhẹ trước khi đi ngủ, chẳng hạn như một ly sữa ấm pha chút mật ong, trà chamomile hoặc trà bạc hà là những thức uống tuyệt vời để giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Bạn có thể vừa sử dụng các thức uống trong khi đọc sách hoặc viết lách trước khi ngủ.

Tránh ăn đồ ăn giàu năng lượng vào bữa tối

Nếu ăn các đồ ăn giàu năng lượng, hay bổ sung 1 số lượng thực phẩm quá lớn trước giấc ngủ làm cho hệ thống tiêu hóa của chúng ta phải làm việc nhiều hơn, do vậy sẽ khó có một giấc ngủ ngon. Cần ăn tối nhẹ nhàng, và kết thúc bữa ăn ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ.

Đừng dùng thiết bị điện tử

Hầu hết ai trước khi đi ngủ đều lướt nét để kiểm tra mạng xã hội hoặc để giải trí. Điện thoại, tivi và máy tính thu hút chúng ta. Chúng làm não thức giấc và phải cảnh giác. Vì vậy, để dễ ngủ hơn, bạn cần chào tạm biệt chiếc điện thoại yêu quý của mình. Cần phải trốn tránh những thiết bị này trước khi đi ngủ vì ánh sáng từ chúng làm chất lượng giấc ngủ giảm nặng. Hãy chống lại internet nếu bạn đã thức nhiều đêm vì chúng chỉ khiến tình trạng mất ngủ của bạn thêm trầm trọng mà thôi.

Không nên uống rượu

Nhiều người nhầm tưởng uống rượu sẽ dễ ngủ hơn. Thực tế là rượu tạo ra hiệu ứng an thần, có thể làm cho bạn buồn ngủ, nhưng sau đó, rượu lại là thủ phạm gây thức giấc vào ban đêm, giấc ngủ trằn trọc. Muốn ngủ tốt, nên uống sữa ấm hoặc trà hoa cúc vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Nếu các bạn khó chìm vào giấc ngủ mỗi đêm, hãy áp dụng các cách trên để có được những giấc ngủ sâu nhé!

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 “nguyên tắc vàng” giúp bạn ngủ ngon mỗi đêm