6 triệu trẻ em cả nước sẽ được uống vitamin A liều cao

Mai Nhi|01/06/2018 02:11
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trong hai ngày, 1-2/6, khoảng 6 triệu trẻ em Việt Nam sẽ được uống vitamin A liều cao theo chương trình thường niên của Chiến lược quốc gia dinh dưỡng 2011 – 2020.

Ảnh minh họa

Vitamin A là một trong những vi chất dinh dưỡng (VCDD) hết sức quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Hàng năm, có gần 1 triệu trẻ dưới 5 tuổi được cải thiện tình trạng thiếu vitamin A nhờ hoạt động bổ sung vitamin A cho trẻ từ 6- 36 tháng tuổi ở 63 tỉnh thành, trẻ từ 6- 60 tháng tuổi ở 22 tỉnh khó khăn mỗi năm 2 lần, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống 1 liều vitamin A. Đồng thời, việc bổ sung vitamin A cho trẻ em và bà mẹ sau sinh đã trở thành hoạt động thường niên của hơn 11.000 xã/phường trong toàn quốc.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích người dân sử dụng đa dạng các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, sử dụng thường xuyên các thực phẩm giàu VCDD, biết cách lựa chọn các thực phẩm tăng cường VCDD; cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau khi sinh, thực hiện nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu và cho trẻ bú mẹ đến 24 tháng hoặc lâu hơn, trẻ em trong độ tuổi và bà mẹ sau sinh cần được uống vitamin A; phụ nữ có thai, phụ nữ tuổi sinh đẻ cần được hướng dẫn sử dụng viên sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất.

Theo số liệu điều tra của Viện Dinh dưỡng quốc gia đã công bố, nước ta hiện có khoảng 7,5 triệu trẻ em dưới 5 tuổi nhưng có đến gần 1 triệu trẻ em bị thiếu vitamin A tiền lâm sàng. Cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi. Việc cho trẻ uống vitamin A sẽ giúp phòng tránh nguy cơ thiếu hụt vi chất dinh dưỡng và nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi.

Mai Nhi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 triệu trẻ em cả nước sẽ được uống vitamin A liều cao