7.000 chiếc bánh chưng xanh nghĩa tình gửi về vùng lũ Hà Tĩnh

Hoàng Hạnh|22/10/2020 02:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hơn 7.000 bánh chưng được người dân xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh nấu để ủng hộ người dân đang gặp khó khăn trong vùng lũ.

Người dân xã Thanh Bình Thịnh đùm bánh chưng ủng hộ người dân vùng lũ

Mỗi buổi sáng của những ngày mưa lũ thật khác với thường nhật, ở khắp nơi trên địa bàn xã Thanh Bình Thịnh, người người, nhà nhà đang khẩn trương nấu bánh chưng ủng hộ người dân đang gặp khó khăn ở vùng lũ Hà Tĩnh.

Chị em phụ nữ thôn Bình Định chuẩn bị nguyên liệu nấu bánh

Chị Phan Thị Hồng, người dân thôn Bình Định chia sẻ: Thấy tình hình lũ lụt gây thiệt hại lớn cho người dân Hà Tĩnh, chị em chúng tôi tổ chức nấu bánh chưng, ai có cái gì thì góp cái đó, người thì góp tiền, người thì góp củi, người góp gạo nếp, người góp công… để kịp thời ủng hộ bà con trong những ngày mưa lũ.

Từ phụ nữ, người già cho đến các em học sinh trong xã đều tham gia gói bánh

Theo ước tính, đến cuối ngày 21/10, người dân xã Thanh Bình Thịnh nấu được khoảng hơn 7.000 chiếc bánh chưng và đã đem đi ủng hộ kịp thời cho bà con trong vùng lũ. “Trong đêm nay và những ngày tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức gói, nấu bánh chưng và quyên góp những nhu yếu phẩm cần thiết để cùng chia sẻ khó khăn, vất vả với nhân dân vùng lũ”. Bà Nguyễn Thị Hoài, người dân thôn Bình Tiến A cho biết thêm.

Những nồi bánh chưng được nấu liên tục cả ngày đêm để kịp gửi đi hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng lũ

Không chỉ có người dân Hà Tĩnh mà hàng nghìn, hàng vạn chiếc bánh chưng, bánh tét nghĩa tình cũng đang được người dân ở nhiều địa phương trên cả nước như Hà Nội, Đắk Lắk, Nghệ An, Bình Dương gửi về miền Trung ruột thịt. Nghĩa đồng bào, người người, nhà nhà chạy đua với thời gian bất kể ngày đêm để có những chiếc bánh ngon gửi đến bao người đang hàng ngày, hàng giờ oằn mình chống lũ.

Với ý chí kiên cường, chịu thương chịu khó cùng sự chung tay của các mạnh thường quân và người dân cả nước, chắc chắn rằng miền Trung thân yêu sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Hoàng Hạnh

Bài liên quan
  • Hà Tĩnh: Mưa xối xả, người dân “hối hả” chạy lũ trong đêm
    Moitruong.net.vn – Mưa lớn kéo dài kết hợp với việc các hồ chứa xả lũ vì vậy mà lũ ở vùng hạ du của tỉnh Hà Tĩnh lên nhanh, có nơi ngập sâu trên 1m, giao thông tê liệt. Nhằm hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra, chính quyền gấp rút khẩn trương di chuyển người dân đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7.000 chiếc bánh chưng xanh nghĩa tình gửi về vùng lũ Hà Tĩnh