93 con tê tê bị buôn bán trái phép được thả về rừng

Theo Tuổi trẻ|07/05/2017 17:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tê tê khỏe mạnh đã được lựa chọn tái thả về tự nhiên

(Moitruong.net,vn) – Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn động vật hoang dã (SVW) vừa cho biết đã phối hợp Vườn quốc gia Cúc Phương tái thả thành công 93 con tê tê Java (Manis javanica) về với tự nhiên. 

tha-te-teTê tê khỏe mạnh đã được lựa chọn tái thả về tự nhiên

Theo SVW, đây là đợt cứu hộ và tái thả số lượng tê tê lớn nhất từ trước đến nay. Trước đó Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Hòa Bình đã tịch thu 113 con tê tê Java (tổng trọng lượng 513kg) từ một vụ vận chuyển, mua bán trái phép động vật hoang dã.

Sau đó, 113 con tê tê Java được công an bàn giao cho SVW cứu hộ và chăm sóc. Sau hơn một tháng được chăm sóc, 93 con tê tê khỏe mạnh đã được lựa chọn tái thả về tự nhiên.

Tê tê là loài một trong những loài động vật hoang dã đứng trước nguy cơ tuyệt chủng cao tại Việt Nam. Mặc dù tê tê bị cấm buôn bán trên toàn thế giới, nhưng số lượng tê tê bị săn bắt phục vụ nhu cầu con người vẫn đang diễn ra.

Ông Trần Quang Phương, Quản lý Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê cho biết thời gian qua trung tâm đã nhận được nhiều sự phối hợp từ các cơ quan chức năng liên quan trong công tác bảo tồn tê tê. “Chúng tôi đã thành lập nhóm phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ các cơ quan chức năng tiến hành chăm sóc và cứu hộ kịp thời tê tê bị buôn bán trong phạm vi cả nước. Đồng thời, chúng tôi cũng thiết lập đường dây nóng phục vụ công tác cứu hộ tê tê và tư vấn cho các cơ quan chức năng liên quan đến loài động vật đáng thương này”, ông Phương nói.

Theo Tuổi trẻ

   
Bài liên quan
  • Hoàng Mai (Hà Nội): Cần làm rõ việc thực hiện Luật Bảo vệ môi trường của Dự án "Trường mầm non IQ School"
    Mỗi dự án xây dựng đều có những ảnh hưởng và tác động trực tiếp tới môi trường xung quanh, bao gồm: Không khí, bụi, tiếng ồn, nguồn nước…. Bụi từ quá trình khoan đục phá dỡ tường, thi công xây dựng dự án gây ra tình trạng ô nhiễm không khí. Nước thải sinh hoạt của công nhân trong quá trình ăn ở sinh hoạt tại công trường nếu không có biện pháp thu gom xử lý phù hợp cũng sẽ là mầm mống của dịch bệnh lây lan, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng tới môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
93 con tê tê bị buôn bán trái phép được thả về rừng