ADB phê duyệt 2,5 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai

Mai Anh|09/11/2020 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 9-11, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2,5 triệu USD để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi các đợt lũ lụt gần đây ở miền Trung.

Theo tin từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), cơ quan này vừa phê duyệt khoản viện trợ 2,5 triệu đô la Mỹ (USD) để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi các đợt lũ lụt gần đây ở khu vực miền Trung.

Đây là khoản viện trợ không hoàn lại, trích từ Quỹ Ứng phó thảm họa châu Á – Thái Bình Dương, được thiết lập để hỗ trợ cho các quốc gia thành viên đang phát triển của ADB bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên tai nặng nề.

Ảnh minh họa

Ông Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc ứng phó nhanh với tình hình khẩn cấp do thiên tai gây ra.

Khoản viện trợ không hoàn lại của ADB lần này, sẽ giúp tăng cường các hành động ứng phó khẩn cấp và rộng rãi hơn của Chính phủ Việt Nam để hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng lũ; đặc biệt là những người vốn đã chịu ảnh hưởng nặng nề về kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra”.

Được biết, ADB đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác phát triển khác để hỗ trợ những nỗ lực cứu trợ thảm họa của Chính phủ Việt Nam, bao gồm cả đánh giá tác động của thiên tai và nhu cầu hỗ trợ ở các tỉnh miền Trung.

Hỗ trợ của ADB nhằm mục tiêu bảo đảm rằng người dân sống trong các vùng bị thiên tai được tiếp cận các dịch vụ y tế và xã hội cơ bản, cũng như các nguồn lực để tái thiết đời sống và sinh kế của họ.

Cùng với Kế hoạch ứng phó lũ lụt của Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc, ADB sẽ làm việc chặt chẽ với chính phủ và phối hợp với các đối tác phát triển khác để cung cấp viện trợ nhân đạo theo cách thức giúp giảm thiểu nguy cơ về đại dịch COVID-10 cho người dân bị ảnh hưởng tại các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất ở miền Trung Việt Nam.

Trước đó, theo báo cáo từ Tổng cục Phòng chống thiên tai Việt Nam, tính tới ngày 29/10, đã có 214 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Bão lụt đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của khoảng 7,7 triệu người dân Việt Nam; trong đó, hơn 1,5 triệu người tại 9 tỉnh miền Trung đã bị ảnh hưởng trực tiếp và khoảng 380.000 nhà cửa bị hư hại hoặc phá hủy hoàn toàn.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ADB phê duyệt 2,5 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai