Thông tin cần biết

AEON kiến tạo hành trình xanh thông qua hoạt động giáo dục

Mai Ngọc 16:56 20/11/2025

Với vai trò nhà bán lẻ, AEON nỗ lực tạo ra các tác động tích cực bền vững lên môi trường thông qua ba hướng tiếp cận chiến lược: Thúc đẩy tiêu dùng bền vững, chuyển đổi mô hình bán lẻ xanh và đầu tư vào giáo dục thế hệ tiêu dùng tương lai.

AEON Việt Nam đầu tư giáo dục bền vững cho thế hệ tiêu dùng tương lai

AEON xác định thế hệ trẻ là lực lượng tiêu dùng kế tiếp, giữ vai trò then chốt trong hành trình kiến tạo lối sống bền vững của xã hội. Vì vậy, AEON Việt Nam đã xây dựng một chiến lược giáo dục toàn diện từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông. Mục tiêu cốt lõi là trang bị hệ thống kiến thức và kỹ năng phù hợp với từng độ tuổi, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa kép từ gia đình đến trường học và trong cộng đồng, tạo ra thay đổi tích cực, định hình một xã hội bền vững hơn.

Chiến lược này cho phép AEON đồng hành cùng thế hệ trẻ từ những bước đầu hình thành nhận thức nền tảng về môi trường, cung cấp cơ hội trải nghiệm thực tế các hoạt động bền vững ngay tại cộng đồng và chuỗi bán lẻ AEON.

Giáo dục bền vững ở Tiểu học – Gieo những hạt giống đầu tiên thông qua dự án Cheers Club

Năm 2024 là năm đầu tiên AEON thử nghiệm dự án Cheers Club, một chương trình giới thiệu cho học sinh về 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc thông qua môi trường học tập thực tế ngay tại siêu thị, bao gồm trải nghiệm quầy thu ngân, thảo luận nhóm, sáng tạo và thuyết trình. Qua đó, giúp các em kết nối nhận thức, hành vi và thói quen ngay từ khi còn nhỏ.

ty7.png
Dự AEON Cheers Club giúp học sinh có cơ hội trải nghiệm quầy thu ngân, thảo luận nhóm, sáng tạo và thuyết trình

Đến năm 2025, chương trình được nhân rộng ra cả 3 miền tại Long Biên, Tân Phú và Huế, với tổng số lượng học sinh tham gia sau 2 năm tăng gấp 4 lần so với năm đầu thử nghiệm.

Giáo dục bền vững ở giai đoạn THCS – mở rộng cơ hội tham gia, trải nghiệm thực tế các hoạt động môi trường

AEON tiếp nối mở rộng giáo dục bền vững ở cấp THCS thông qua các trải nghiệm thực tế về môi trường, trong đó tiêu biểu là hoạt động trồng cây, góp phần tạo thêm mảng xanh cho môi trường sống của địa phương mà còn tăng cường sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên.

vg.png
Hoạt động trồng cây truyền thống của AEON Việt Nam trước mỗi dịp khai trương TTTM cùng các em học sinh

Hơn 10 năm qua, AEON Việt Nam đã cùng học sinh, người dân địa phương và các bên liên quan trồng hơn 114.000 cây xanh trên toàn quốc (tính đến 11/2025).

Giáo dục ở THPT – Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á - tạo ra những “công dân toàn cầu có tư duy bền vững

AEON tiếp tục nâng tầm giáo dục bền vững thông qua chương trình “Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á” – với sự hợp tác chặt chẽ giữa Doanh Nghiệp – Cơ Quan Nhà Nước - cung cấp một môi trường học tập đa văn hóa độc đáo. Nhờ đó, các em có cơ hội hình thành và phát triển tư duy lãnh đạo toàn cầu thông qua việc rèn luyện các kỹ năng then chốt như lắng nghe, thấu hiểu và kết nối các nền văn hóa khác biệt.

vgg.png
AEON Việt Nam phối hợp cùng Quỹ AEON 1% và các đối tác triển khai chương trình Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á

Từ năm 2011 đến nay, đã có 190 học sinh Việt Nam được tuyển chọn tham gia chương trình, là minh chứng cho sự ảnh hướng tích cực và giá trị mà chương trình mang tới cho các học sinh tham gia.

Cam kết tạo tác động bền vững cho hôm nay và thế hệ mai sau

AEON Việt Nam theo đuổi chiến lược “Tạo tác động tích cực cho Môi trường” thông qua hai hướng song hành. Hướng thứ nhất là thúc đẩy tiêu dùng bền vững trong hiện tại thông qua các sáng kiến như chương trình “Ngày không túi ni-lông” và “Green Line”, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định tiêu dùng bền vững hằng ngày. Hướng thứ hai là tập trung vào giáo dục thế hệ tiêu dùng bền vững trong tương lai. Sự liên kết giữa hai hướng chiến lược này góp phần vào việc thay đổi hành vi và xây dựng nền tảng tư duy vững chắc cho thế hệ kế tiếp, qua đó đảm bảo tác động bền vững cho tương lai.

AEON Việt Nam cam kết tiếp tục duy trì và đẩy mạnh chiến lược tác động song hành, vừa thúc đẩy tiêu dùng bền vững trong hiện tại, vừa nuôi dưỡng thế hệ tiêu dùng có trách nhiệm trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
AEON kiến tạo hành trình xanh thông qua hoạt động giáo dục
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.