Ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, TP Hồ Chí Minh có mưa dông cả tuần

Hoài Thương|05/07/2021 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Dự báo trong tuần từ ngày 5/7, TP Hồ Chí Minh duy trì kiểu thời tiết mưa dông. Mưa xuất hiện chủ yếu vào chiều tối và đêm.

TP Hồ Chí Minh có mưa dông những ngày tới

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, rãnh áp thấp có trục Tây Bắc – Đông Nam qua Bắc Bộ và khu vực giữa Biển Đông hoạt động mạnh dần kết hợp gió mùa Tây Nam trên khu vực Nam Bộ có cường độ trung bình.

Trong ngày hôm nay (5/7), gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên thời tiết khu vực Nam Bộ xu hướng chuyển xấu, trời chuyển nhiều mây hơn, nắng diễn ra gián đoạn trong ngày, cường độ nắng giảm với nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 31-34 độ.

Thời điểm trưa, chiều cho đến tối, mây đối lưu liên tục phát triển và sẽ mang đến những cơn mưa dông xảy ra trên diện rộng, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa phổ biến từ 20-50mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

Đợt mưa diện rộng này có khả năng kéo dài đến hết ngày 10/7. Đề phòng ngập cục bộ xảy ra ở khu vực trũng, thấp.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp đang hoạt động trên biển Đông kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có xu hướng mạnh dần lên nên từ ngày hôm nay (5/7), ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau gió Tây Nam mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động.

Hoài Thương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam, TP Hồ Chí Minh có mưa dông cả tuần