Ba bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở tâm dịch Hải Dương được công bố khỏi bệnh

Minh Ngân|07/02/2021 01:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều ngày 6/2, tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương), 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên được công bố khỏi bệnh.

Cụ thể, đó là các bệnh nhân: Dương Minh T (BN1664), Nguyễn Tiến D (1665) và Hoàng Thị H (BN1690). 3 bệnh nhân đều là công nhân và có địa chỉ thường trú tại Chí Linh (Hải Dương).

Các bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng, vào viện không có triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm máu và X-quang phổi đều bình thường. Xét nghiệm SARS-CoV-2 các ngày 31/1, 2/2, 3/2 và 5/2 đều âm tính. Họ sẽ tiếp tục được theo dõi sức khoẻ tại khu vực riêng trong Bệnh viện Dã chiến số 2 trong 14 ngày tiếp theo.

Trao giấy ra chứng nhận và quà Tết cho 3 bệnh nhân đầu tiên ở tâm dịch Hải Dương đã điều trị khỏi bệnh và được ra viện. Ảnh: Bộ Y tế.

Đây là thắng lợi ban đầu của công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Hải Dương trong đợt bùng phát dịch lần này.

Chia sẻ tại buổi ra viện của các bệnh nhân, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, giám đốc Bệnh viện Bạch Mai kiêm phụ trách Bệnh viện dã chiến số 2, cho hay ông mong sẽ có nhiều người khỏi bệnh hơn nữa để có thể sum vầy trong dịp tết cùng gia đình.

Đây là 3 người đầu tiên trong hơn 400 bệnh nhân ghi nhận trong đợt dịch này (từ ngày 27-1) khỏi bệnh.

Bệnh nhân nhiễm chủng virus biến chủng (chủng xuất hiện lần đầu tại Anh) dễ lây lan hơn, nhưng đến nay chưa ghi nhận thay đổi về độc lực.

Minh Ngân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở tâm dịch Hải Dương được công bố khỏi bệnh