(Bà Rịa – Vũng Tàu) – Bài 3: Ai đang “tiếp tay” cho công ty Phan Vũ tiếp tục hoạt động trái phép, gây ô nhiễm môi trường?

Hải Phong – Đào Dũng|11/12/2019 11:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Mặc dù, đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động 09 tháng và xử phạt 73 triệu đồng. Thay vì phải nghiêm túc chấp hành, nhưng đến nay đã hơn 01 tháng trôi qua, Công ty TNHH TM – DV và XD Phan Vũ không chấp hành, vẫn ngang nhiên hoạt động, tiếp tục gây ô nhiễm môi trường, trước sự bất lực của chính quyền địa phương.

VIDEO: Tx Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu): Công ty Phan Vũ bị xử phạt đình chỉ hoạt động 09 tháng

Từ ngày 8/11 đến nay, tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – moitruong.net.vn đã đăng tải loạt bài liên đến công ty TNHH TM – DV và XD Phan Vũ hoạt động xây dựng lắp đặt trạm trộn bê tông không phép, gây ô nhiễm môi trường, mặc dù đã bị xử phạt và đình chỉ hoạt động 09 tháng nhưng theo phản ánh của người dân công ty này vẫn tiếp tục hoạt hoạt động và quy mô nhiều hơn.

Tiếp tục phản ánh đến tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – moitruong.net.vn về việc công ty TNHH TM – DV và XD Phan Vũ tại khu phố Tân Phú, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang trong thời gian bị đình hoạt động 09 tháng, nhưng đến nay công ty không chấp hành. Người dân nơi đây cho rằng, đứng sau công ty này phải có thế lực nào “chống lưng” thì mới hoạt động bất chấp quy định pháp luật như vậy.

Mặc dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng công ty TNHH TM – DV và XD Phan Vũ vẫn cố tình hoạt động, trước sự bất lực của chính quyền địa phương.

Nhận được phản ánh, sáng ngày 05/12/2019 PV Môi trường và Cuộc sống -moitruong.net.vn đã về thực tế khu vực sản xuất của trạm trộn bê tông công ty Phan Vũ, đứng từ đường Phú Mỹ – Tóc Tiên lối vào trạm trộn bê tông Phú Mỹ, ghi nhận tại đây cho thấy tình hình hoạt động của công ty TNHH TM – DV và XD Phan Vũ  diễn ra vẫn hết sức nhộn nhịp, khu vực sản xuất không được tưới nước, xe chở bê tông cát, đá ra vào liên tục, bã bê tông, đất cát bám vào lốp xe kéo ra đường Phú Mỹ – Tóc Tiên không được quét dọn, vệ sinh nên gây bụi mù mịt, gây ảnh hưởng tác động tiêu cực đến người dân và các phương tiện tham gia giao thông khi lưu thông qua đây.

Điều đáng nói, trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND thị xã Phú Mỹ ngày 15/11/2019 vừa qua, công ty xin cam kết sử dụng hết số lượng nguyên liệu cát, đá còn lại, cuối tháng 11/2019 sẽ ngừng hoạt động và tháo dỡ trạm trộn và di chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV sáng ngày 05/12 vừa qua, các xe 3 chân, 4 cẳng vẫn vận chuyển cát đá vào khu vực trạm trộn để tiếp tục sản xuất, về vấn đề này cơ quan chức năng thị xã Phú Mỹ và phường Phú Mỹ có biết? một doanh nghiệp hoạt động vi phạm nhiều năm về môi trường, đất đai, xây dựng nhưng chính quyền địa phương không kiên quyết xử lý dứt điểm, khiến dư luận và người dân nơi đây đang bàn tán xôn xao. Có hay không chính quyền phường Phú Mỹ đang “đi đêm” với doanh nghiệp nên nhắm mắt làm ngơ để công ty hoạt động tác tung tác quái, thách thức pháp luật. Ngoài ra, phải chăng năng lực quá yếu kém của bộ máy chính quyền nơi đây đã không quản lý, xử lý dứt điểm được vấn đề này?

Các xe tải 3 chân, 4 cẳng vẫn tiếp tục vận chuyển cát, đá về sản xuất bê tông

Nhằm làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo UBND phường Phú Mỹ trong công tác quản lý nhà nước. Đặc biệt sau khi quyết định xử phạt và đình chỉ của UBND thị xã phú Mỹ đối với công ty TNHH TM – DV và XD Phan Vũ có hiệu lực từ ngày 05/11/2019. UBND phường đã giám sát, đôn đốc kiểm tra công ty TNHH TM – DV và XD Phan Vũ chấp hành quyết định xử phạt ra sao, nguyên nhân tại sao công ty không chấp hành mà vẫn tiếp tục hoạt động, đây có phải là hành vi, tình tiết xử lý tăng nặng hay không?

Mặc dù PV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ để qua làm việc liên quan đến phản ánh người dân về công ty  TNHH TM – DV và XD Phan Vũ không ngừng hoạt động, tiếp tục gây ô nhiễm môi trường. Như đã hẹn trước, chiều ngày 05/12/2019 PV đã qua UBND phường Phú Mỹ làm việc nhưng tại đây không có bất kì lãnh đạo phường nào làm việc với PV, phải chăng lãnh đạo UBND phường sợ trách nhiệm nên cố tình trốn tránh báo chí? Việc vi phạm của công ty  TNHH TM – DV và XD Phan Vũ đã rõ, bao giờ công ty này mới được xử lý dứt điểm? có vùng cấm nào khi xử lý đối với công ty này hay không?

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ chỉ đạo các sở, ngành chức năng và UBND thị xã Phú Mỹ xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân và công ty TNHH TM – DV và XD Phan Vũ ra sao?

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong bài tiếp theo.

Hải Phong – Đào Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
(Bà Rịa – Vũng Tàu) – Bài 3: Ai đang “tiếp tay” cho công ty Phan Vũ tiếp tục hoạt động trái phép, gây ô nhiễm môi trường?