Bà Rịa – Vũng Tàu: Hưởng ứng và phát triển Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Quang Anh – Văn Danh|19/04/2024 14:25
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhằm hưởng ứng và phát triển văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Sáng ngày 19/4, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tham gia chương trình Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2024 do Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức.

W_van-hoa-doc-sach-1.jpg
Quang cảnh buổi lễ hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Theo đó, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 đến hết ngày 1/5 trên phạm vi cả nước với các thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”. Đặc biệt Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay gắn liền với chuyển đổi số, với mục tiêu đưa sách đến với nhiều người đọc hơn.

W_van-hoa-doc-sach-2.jpg
W_van-hoa-doc-sach-3.jpg
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh tham quan, hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Còn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, sẽ diễn ra từ ngày 19-20/4/2024 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Long Điền. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt nhằm hưởng ứng và phát triển Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của sách, đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng.

W_van-hoa-doc-sach-5.jpg
Tuổi trẻ BĐBP tỉnh tham gia đọc sách tại Thư viện BCH BĐBP tỉnh.

Theo Trung tá Đặng Văn Trọng, Phó Chủ nhiệm chính trị BĐBP tỉnh cho biết: Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số với nhiều phương tiện nghe nhìn và các trang mạng xã hội, con người dần thay đổi phương thức tiếp nhận thông tin từ sách, báo truyền thống sang các phương tiện nghe, nhìn hiện đại làm cho thói quen đọc sách, báo dần trở nên phai nhạt, đặc biệt là giới trẻ ngày càng ít đọc sách, ngại đọc sách. Trước tình hình trên, thời gian qua BĐBP tỉnh đã tổ chức và tham gia nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm khơi gợi niềm đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Thông qua các chương trình, đã thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sĩ đặc biệt là đoàn viên thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, ngoài việc phát triển văn hóa đọc trên các ấn phẩm văn học, nghệ thuật, lịch sử, văn hóa dân gian. BĐBP tỉnh còn đẩy mạnh việc học tập, nghiên cứu tài liệu, nâng cao kiến thức pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ đặc biệt là cán bộ trẻ. Từ đó phát huy được giá trị tri thức quý báu từ sách; thổi bùng ngọn lửa đam mê, truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu với sách; góp phần phát triển văn hóa tinh thần cho bộ đội đồng thời vận dụng linh hoạt kiến thức từ sách, tài liệu vào hoạt động thực tiễn; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Hưởng ứng và phát triển Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024