Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu mùa

Minh Lâm|28/08/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Rãnh áp thấp đang bị khối không khí lạnh đầu mùa nén và đẩy từ phía bắc xuống khiến các tỉnh Bắc Bộ sẽ xuất hiện đợt mưa tiếp theo, thời tiết mát mẻ dễ chịu.

khong-khi-lanh.jpg
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua (27/8), rãnh áp thấp đang bị khối không khí lạnh đầu mùa nén và đẩy từ phía bắc xuống. Trong đêm nay và ngày mai, các tỉnh miền Bắc sẽ xuất hiện đợt mưa với lượng phổ biến 40-70 mm, có nơi trên 150 mm. Từ 29/8, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh đầu mùa nên nhiệt độ giảm, thời tiết đa phần tạnh ráo.

Từ 29/8, nắng nóng có khả năng kết thúc ở các tỉnh miền Trung. Nguyên nhân là do tác động của không khí lạnh đầu mùa kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới gây mưa từ Nghệ An đến Quảng Bình với lượng phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 100 mm. Mưa sau đó có xu hướng dịch xuống các tỉnh phía nam.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh, 2/9 (từ 1 đến 4/9), khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ít mưa, ngày có nắng, nhiệt độ cao nhất ngày 32-35 độ C. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào, giông, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 31-24 độ C.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu mùa