Sạt lở bờ sông, bờ biển ở Bạc Liêu gây thiệt hại gần 10 tỷ đồng

Minh An|24/08/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã xảy ra 8 điểm sạt lở bờ sông, bờ biển. Các điểm sạt lở này đã làm gần 120 căn nhà bị sụp và bị ảnh hưởng, với tổng chiều dài gần 1.000m, thiệt hại ước tính gần 10 tỷ đồng.

Trước tình hình sạt lở bờ sông, bờ biển diễn biến phức tạp, tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với các địa phương tăng cường công tác kiểm tra để có cảnh báo kịp thời, nhất là khuyến cáo người dân di dời khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản; đồng thời khẩn trương thống kê chính xác số hộ có nhà, đất trên khu vực có nguy cơ sạt lở cao, xem xét hoàn cảnh, điều kiện sống của các hộ dân và đưa ra các phương án khả thi để lập các quy trình, thủ tục xúc tiến xây dựng kè chống sạt lở, theo hướng bền vững, an toàn, hiệu quả nhưng tiết kiệm được ngân sách.

sat-lo.jpg
Ảnh minh họa

Đối với các doanh nghiệp vừa xảy ra tình trạng sạt lở tại các khu vực nhà, xưởng cần phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành chức năng chủ động cắm biển cảnh báo, khuyến cáo công nhân không ra vào khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở và cần có phương án làm kè chống sạt lở...

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu, để đảm bảo an toàn tính mạng, ổn định đời sống và sản xuất của người dân, từ nay đến năm 2030, Bạc Liêu cần đầu tư 50 dự án, công trình phòng, chống sạt lở bờ sông, bờ biển, dự án di dân tái định cư và dự án cải tạo, nâng cấp, sửa chữa hư hỏng hệ thống công trình giao thông do sạt lở bờ sông, với tổng kinh phí khoảng 19.300 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở bờ sông, bờ biển ở Bạc Liêu gây thiệt hại gần 10 tỷ đồng