Bắc Bộ đón gió mùa trời chuyển rét, Nam Bộ đối mặt với triều cường

Ngọc Hiển|22/10/2021 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của triều cường kết hợp với nước dâng do gió chướng, mực nước ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ tiếp duy trì ở mức cao từ hôm nay đến khoảng hết ngày 24 tháng 10 năm 2021.

Nam Bộ đối mặt với triều cường

Bắc Bộ trời rét, có nơi dưới 15 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Sáng nay (22/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở khu vực Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Trong ngày và đêm nay (22/10), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong ngày và đêm nay (22/10), ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ nay (22/10) đến ngày 25/10, ở khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ; Bắc Trung Bộ trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-21 độ.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3; ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Cảnh báo triều cường tại Nam Bộ

Đỉnh triều tại trạm Vũng Tàu đang có xu hướng tăng, mực nước quan trắc cao nhất tại Trạm hải văn Vũng Tàu lúc 01 giờ 50 ngày 21/10/2021 là 4,12m.

Do ảnh hưởng của triều cường kết hợp với nước dâng do gió chướng, mực nước ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ tiếp duy trì ở mức cao từ hôm nay đến khoảng hết ngày 24 tháng 10 năm 2021. Độ cao mực nước lớn nhất tại Vũng Tàu trong đợt này có thể đạt 4,20m.

Cảnh báo do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh có khả năng ngập úng tại các vùng trũng thấp. Thời gian ngập sâu nhất trong khoảng 1-4 giờ sáng và 14-18 giờ chiều.

Ngọc Hiển

Bài liên quan
  • 10 thảm họa liên quan khí hậu xảy ra gần đây NHẤT
    Moitruong.net.vn – Từ hàng loạt vụ cháy rừng nghiêm trọng cùng những trận lũ lụt lịch sử xảy ra trong mùa hè, cho tới các đợt sương giá bất thường và những “cơn bão châu chấu” phá hủy mùa màng, một số chuyên gia nhận định biến đổi khí hậu do con người gây ra đang tàn phá thời tiết trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ đón gió mùa trời chuyển rét, Nam Bộ đối mặt với triều cường