Bắc Bộ tăng nhiệt mạnh đón nắng ấm trước Tết

Minh Lâm|03/02/2024 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Miền Bắc tiếp tục hình thái thời tiết sáng sớm có sương mù, mưa phùn và mưa nhỏ, trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ cao nhất từ 26-28 độ, riêng khu Tây Bắc có thể trên 30 độ C.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết cả nước ngày thứ bảy (3/2), Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ, cao nhất 26-28 độ.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp diễn hiện tượng sương mù dày và mưa phùn. Theo đà nền nhiệt tăng cao nhất 26-28 độ nên từ trưa và chiều khu vực này trời giảm mây hửng nắng; nhiệt độ thấp nhất cũng tăng, ở mức 18-22 độ nên đêm và sáng sớm trời lạnh. Sương mù dày khả năng kéo dài đến khoảng sáng ngày mai (4/2). Từ 5/2, khi một bộ phận không khí lạnh yếu di chuyển xuống các tỉnh miền Bắc, hiện tượng này sẽ giảm.

nang-am.jpg
Ảnh minh họa.

Khu vực Hà Nội do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu biến tính, kết hợp với rìa phía Nam rãnh áp thấp nên sáng nay tiếp tục nhiều mây, có sương mù; trời rét về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Bắc và phía Tây thành phố 18-20 độ, trung tâm và phía Nam 20-22 độ. Đến trưa và chiều mai, toàn thành phố giảm mây, hửng nắng, trời ấm áp, nhiệt độ cao nhất đến 28 độ.

Ngoài ra, các khu vực khác ngày nắng, đêm không mưa. Riêng Nam Bộ, biên độ nhiệt ngày đêm cách biệt lớn nên sáng sớm trời dịu mát, đến trưa và đầu giờ chiều, khu vực có nắng mạnh với mức 32-35 độ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ tăng nhiệt mạnh đón nắng ấm trước Tết