Bắc Giang: Cách ly nghiêm ngặt khu riêng biệt ổ dịch Công ty TNHH Hosiden Việt Nam

Lâm Anh|19/05/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 19/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang có văn bản hỏa tốc về việc khẩn trương rà soát, xét nghiệm toàn bộ cho công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Nội dung công văn nêu rõ: Hiện nay, các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của công nhân, người lao động Công ty TNHH Hosiden Việt Nam – Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có tỷ lệ dương tính rất cao. Đây là một ổ dịch rất nguy hiểm.

Trước tình hình hết sức cấp bách, nguy hiểm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố lập tức tổ chức xét nghiệm ngay cho tất cả công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam đang cách ly tại nhà và cách ly tập trung.

Ảnh minh họa

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang đặc biệt yêu cầu cách ly nghiêm ngặt khu riêng biệt đối với công nhân, người lao động Công ty TNHH Hosiden Việt Nam. Đồng thời, truy xét kỹ không được để sót công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam và các F1, F2; thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để nhân dân giám sát.

Với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 thêm huyện Lạng Giang, Lục Nam và Yên Dũng từ 0h hôm nay (19/5) để phòng, chống dịch.

Các vùng cách ly y tế một phần gồm:

– Một phần thôn Liêm Xuyên, xã Song Khê.

– Thôn Xuân và thôn Trước, xã Tân Tiến.

– Tổ dân phố Thành Ngang, phường Xương Giang, TP Bắc Giang.

– Tổ dân phố số 1, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang.

– Thôn Miễu, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang.

Như vậy, đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã cách ly y tế 78 thôn, tổ dân phố; giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 11 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 4 huyện bao gồm Lạng Giang, Lục Nam, Yên Dũng và Việt Yên; tạm dừng hoạt động 4 Khu công nghiệp: Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê – Nội Hoàng.

Trước diễn biến của dịch ngày càng gia tăng số ca dương tính với SARS-CoV-2, từ 0h ngày 19/5, tỉnh Bắc Giang thực hiện cách ly xã hội 3 huyện Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Nam theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, đến sáng 19/5, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 3 ổ dịch lớn với 517 ca dương tính với SARS-CoV-2 và có 7.856 trường hợp F2, 33.700 trường hợp F2.

Lâm Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Cách ly nghiêm ngặt khu riêng biệt ổ dịch Công ty TNHH Hosiden Việt Nam