Bắc Giang tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp

Lâm Anh|18/05/2021 03:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đêm 17/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định tạm dừng hoạt động 4 KCN và thực hiện giãn cách xã hội một số địa bàn theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, bắt đầu từ 0h00 ngày 18/5/2021, 4 KCN: Đình Trám, Quang Châu, Vân Trung và Song Khê – Nội Hoàng tạm dừng hoạt động; thực hiện cách ly xã hội huyện Việt Yên và 3 xã của huyện Yên Dũng, gồm: Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu việc thực hiện cách ly xã hội phải bảo đảm theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.

Ảnh minh họa

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng…

Dừng các hoạt động tổ chức lễ hội, các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Giao Công an tỉnh phối hợp với UBND các huyện Việt Yên, Yên Dũng chỉ đạo lập các chốt kiểm soát kể từ trước 0h00 ngày 18/5/2021; kiểm soát chặt chẽ các khu vực, địa bàn phong tỏa; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tăng cường kiểm soát ở cổng các KCN: Đình Trám, Quang Châu, Vân Trung và Song Khê – Nội Hoàng.

Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện Việt Yên, Yên Dũng chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chỉ đạo thực hiện cách ly xã hội tại địa bàn quản lý theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị thuộc ngành y tế, công an, quân đội, điện lực, TT&TT, môi trường, nước sạch và lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm duy trì các hoạt động nghiệp vụ cũng như thực hiện phòng, chống dịch theo quy định.

Tạm dừng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan nhà nước cấp huyện, cấp xã. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phải thường xuyên giữ liên lạc với cơ quan, đơn vị, khi cần triệu tập phải có mặt ngay.

Lâm Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp