Bắc Giang xử lý 65 trường hợp vi phạm về khai thác, bảo vệ công trình thủy lợi

Hoàng Linh|06/09/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang), đến hết ngày 31/8, các địa phương đã xử lý được 65 trường hợp vi phạm pháp luật về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đạt hơn 40% so với yêu cầu.

Theo Công văn 796/UBND-KTN ngày 28/2/2023 của UBND tỉnh, năm 2023, toàn tỉnh Bắc Giang sẽ xử lý dứt điểm 161 trường hợp vi phạm pháp luật về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi. Trong đó huyện Tân Yên có 45 trường hợp, Lạng Giang (34), Lục Ngạn (30), Lục Nam (20), Yên Dũng (18), Việt Yên (12) và Yên Thế (2).

Đối với các trường hợp vi phạm phát sinh sau khi kế hoạch được ban hành thì phải tập trung xử lý dứt điểm, kiên quyết không để tồn tại và phát sinh vi phạm mới. Về thời gian xử lý, Công văn nêu rõ, với vi phạm liên quan, ảnh hưởng trực tiếp dòng chảy, các địa phương thực hiện xong trước ngày 30/6, các trường hợp còn lại xong trước ngày 30/11.

cong-trinh-thuy-loi.jpg
Trường hợp vi phạm tại hồ Cầu Rễ, xã Tiến Thắng (Yên Thế) chưa được xử lý dứt điểm

Thực hiện chỉ đạo, các Công ty TNHH khai thác công trình thủy lợi (KTCTTL) Bắc Sông Thương và Nam Sông Thương tích cực phối hợp với các huyện kiểm tra, xử lý. Nhờ đó, đến hết ngày 31/8, các đơn vị, địa phương xử lý được 65/161 trường hợp, đạt hơn 40% kế hoạch.

Trong đó tại công trình thủy lợi do Công ty TNHH một thành viên KTCTTL Nam Sông Thương quản lý xử lý được 41 trường hợp, còn lại thuộc Công ty TNHH một thành viên KTCTTL Bắc Sông Thương. Ngoài ra, các địa phương còn xử lý được 45 trường hợp vi phạm tồn tại cũ ngoài kế hoạch.

Để bảo đảm tiến độ xử lý cũng như an toàn các các công trình, Chi cục Thủy lợi vừa đôn đốc các địa phương, đơn vị liên quan tích cực vào cuộc, xử lý dứt điểm các trường hợp theo kế hoạch. Kiên quyết xử lý các vi phạm tồn đọng, vi phạm mới phát sinh, nhất là những lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng đến an toàn công trình thủy lợi, gây bức xúc trong dư luận.

Được biết, đến hết ngày 31/12/2022, địa phương này có khoảng 2,3 nghìn trường hợp vi phạm, các lỗi chủ yếu như: Xây dựng công trình phụ, tường bao, làm cầu qua kênh, xả thải…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang xử lý 65 trường hợp vi phạm về khai thác, bảo vệ công trình thủy lợi