Bắc Kạn diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng

Duy Minh|28/07/2024 13:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mới đây, tỉnh Bắc Kạn tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) cho huyện Ngân Sơn năm 2024. Nội dung diễn tập gồm tổ chức chuẩn bị ứng phó với cháy rừng và thực hành xử lý tình huống khi xảy ra cháy rừng.

Tình huống giả định đưa ra, thời tiết khô hanh kéo dài, một số hộ dân phát nương, đốt thực bì để trồng rừng. Tuy nhiên, khi đốt thực bì xong, chủ rừng chủ quan không dập tắt hoàn toàn đám cháy, ngọn lửa vẫn cháy âm ỉ, khi có gió, ngọn lửa bùng lên gây cháy rừng diện rộng.

Vụ cháy được người dân báo lên thôn để huy động lực lượng chữa cháy, đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND xã Thượng Quan huy động thêm lực lượng của xã.

img_7987.jpeg
Cháy rừng xuất hiện xa khu dân cư, đường đi lại khó khăn, là kịch bản diễn tập PCCCR tại tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Tuy nhiên, do ngọn lửa tiếp tục lan nhanh, vượt quá khả năng chữa cháy của địa phương, xã Thượng Quan đã báo cáo Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn và đề nghị Hạt Kiểm lâm huyện Ngân Sơn tăng cường lực lượng, phương tiện cơ giới tham gia chữa cháy. Trong quá trình chữa cháy có trường hợp bị ngạt khói, được đưa ra khỏi khu vực cháy để cấp cứu. Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng PCCCR huyện Ngân Sơn đã hiệp đồng có mặt tại hiện trường trong thời gian sớm nhất, sau hơn 1 tiếng đã dập tắt được đám cháy.

Buổi diễn tập diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng nhưng nhờ công tác chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng và nhân dân nên đạt mục tiêu đề ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Bắc Kạn diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng