Bắc Ninh cho phép một số loại hình dịch vụ hoạt động trở lại từ 6h ngày 13/8

Minh Châu|13/08/2021 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bắc Ninh cho phép các cơ sở cắt tóc, gội đầu hoạt động trở lại nhưng không tập trung quá 5 người; hoạt động thể dục thể thao ngoài trời không tập trung quá 10 người.

Chiều 12/8, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Văn Luyến cho biết, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, đến nay đã qua 20 ngày toàn tỉnh không ghi nhận ca dương tính mới trong cộng đồng và là ngày thứ tám không lây nhiễm thứ phát.

Do vậy, từ 6 giờ ngày 13/8, tỉnh cho phép hoạt động trở lại một số loại hình dịch vụ. Thời gian hoạt động không quá 21 giờ hàng ngày.

Một chốt kiểm soát dịch ở Bắc Ninh. (Ảnh: TTXVN)

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh cho phép hoạt động trở lại các cơ sở cắt tóc, gội đầu, nhưng không tập trung quá 5 người; các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời không tập trung quá 10 người, bảo đảm giãn cách tối thiểu 2 mét giữa người với người; các bến xe khách trên địa bàn tỉnh và các tuyến xe buýt nội tỉnh được hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, tỉnh cho phép các quán bán hàng ăn sáng hoạt động trở lại nhưng phải lắp đặt tấm kính chắn tại các bàn, bảo đảm giãn cách tối thiểu 1 mét giữa người với người, không quá 10 người trong cùng một thời điểm; các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng dịch vụ ăn, uống, cà phê không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng mang về.

Các lĩnh vực hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19. Tỉnh kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Minh Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh cho phép một số loại hình dịch vụ hoạt động trở lại từ 6h ngày 13/8