Bắc Ninh ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, dịch bệnh đã được kiểm soát

Khải Hân|22/06/2021 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày, nhìn chung tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, các ca mắc phát sinh chủ yếu ở trong khu cách ly tập trung.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch ở khu vực cửa ngõ ra vào TP Bắc Ninh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh, tính đến ngày 6h00’ ngày 22/6/2021, toàn tỉnh ghi nhận 1.544 ca, trong đó có 03 ca dương tính mới là F1 trong khu cách ly tập trung tại Thành phố Bắc Ninh.

Đánh giá mức độ nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh

Nhóm xếp loại nguy cơ rất cao: Hiện tại chỉ có 3 phường thuộc Thành phố Bắc Ninh xếp mức nguy cơ rất cao, bao gồm: Đại Phúc, Vân Dương, Vệ An.

Nhóm xếp loại nguy cơ cao: Gồm 5 phường thuộc thành phố Bắc Ninh (Khắc Niệm, Nam Sơn, Thị Cầu, Ninh Xá, Võ Cường) và 02 xã thuộc huyện Quế Võ (Phương Liễu, Phượng Mao).

Nhóm xếp loại nguy cơ: Gồm 13 xã/phường. Trong đó: 3 phường thuộc thành phố Bắc Ninh (Đáp Cầu, Vũ Ninh, Kinh Bắc); 4 xã thuộc huyện Thuận Thành (Mão Điền, Đại Đồng Thành, Nguyệt Đức, An Bình); 6 xã thuộc huyện Quế Võ (Đại Xuân, Nhân Hòa, Việt Thống, TT Phố Mới, Yên Giả, Đào Viên).

Nhìn chung tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã được kiểm soát, các ca mắc phát sinh chủ yếu ở trong khu cách ly tập trung. Các ổ dịch khi được phát hiện đều được khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để sàng lọc nguy cơ.

Tiếp tục xây dựng kế hoạch lấy mẫu sàng lọc

Tập trung cao truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca mắc mới phát hiện; thực hiện khai báo y tế, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tiếp tục xây dựng kế hoạch lấy mẫu sàng lọc các ổ dịch và sàng lọc nguy cơ cộng đồng theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Y tế tại các địa phương và phù hợp theo từng giai đoạn dịch, thực hiện kế hoạch lấy và làm mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Thành phố Bắc Ninh và mẫu sàng lọc nguy cơ tại tất cả các địa phương khác trong tỉnh.

Kết quả rà soát F1, F2: 53.160 trường hợp. Trong đó: 7.571 F1; 45.589 F2. Tổng số mẫu lấy xét nghiệm trong ngày: 47.617 mẫu (trong đó 3 mẫu cho kết quả dương tính).

Đã có 932 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Hiện tỉnh có 05 cơ sở điều trị bệnh nhân dương tính: BV dã chiến số 1 (TTYT Tiên Du), BV dã chiến số 4 (BV Phổi, YHCT&PHCN), BV dã chiến truyền nhiễm số 1, TTYT Thuận Thành, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với quy mô 1.400 giường. Tổng số bệnh nhân đang điều trị: 581 bệnh nhân:

– Số bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh: 10 bệnh nhân đang điều trị tại khu ICU.

– Số bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính: 228 bệnh nhân.

Tổng số bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện đến nay: 932 bệnh nhân. Trong ngày có 19 bệnh nhân được xuất viện (BV Dã chiến số 1: 02 bệnh nhân; BV Dã chiến số 4: 08 bệnh nhân; Trung tâm Y tế Thuận Thành: 06; BV Đa khoa tỉnh: 03 bệnh nhân). Trong ngày 21/6/2021 tiêm được 444 mũi vắc xin.

Khải Hân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, dịch bệnh đã được kiểm soát