Bắc Ninh: Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân

Trọng Nhân|12/07/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 12/7, Công an tỉnh Bắc Ninh tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 – 12/7/2021). Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. Đại tá Bùi Duy Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì.

Ra đời trong cao trào Cách mạng tháng Tám năm 1945, lực lượng An ninh nhân dân (ANND) được Đảng giao trọng trách bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng, bảo vệ nhân dân. Trải qua quá trình đấu tranh cách mạng đầy gian khổ, hy sinh, lực lượng ANND vừa chiến đấu, xây dựng và từng bước trưởng thành, làm nên những chiến công rất đáng tự hào, khẳng định truyền thống tốt đẹp của lực lượng ANND.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh.

Phát huy truyền thống vẻ vang 75 năm qua, lực lượng An ninh tỉnh Bắc Ninh đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành và lớn mạnh. Cán bộ, chiến sỹ của lực lượng có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với Nhà nước và nhân dân. Vượt qua mọi khó khăn, sẵn sàng hy sinh, quyết tâm chiến thắng mọi kẻ thù, bảo vệ lợi ích và an ninh quốc gia, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, xứng đáng là lực lượng tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Ba cho đồng chí Vũ Quốc Tuấn

Những thành tích xuất sắc của lực lượng An ninh đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường an toàn, thuận lợi để phát triển kinh tế – xã hội. Đặc biệt, khi dịch bệnh bùng phát, cùng với các lực lượng tuyến đầu, lực lượng An ninh đã phát huy vai trò xung kích, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cùng với cán bộ và nhân dân trong tỉnh dập dịch thành công, trở thành một điển hình về phòng, chống dịch và duy trì phát triển kinh tế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, chiến công của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ của lực lượng An ninh trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển 75 năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng An ninh tỉnh cần tiếp tục chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các chiến lược, kế hoạch, giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới; đồng thời, nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ an ninh, đổi mới tư duy về xác định đối tượng, sử dụng tốt các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với khoa học – kỹ thuật. Nắm chắc tình hình, dự báo tình huống để có phương án chủ động phòng ngừa và ngăn chặn, không để bị động, bất ngờ.

Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, địa phương, phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, xung kích, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và quần chúng nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự. Hướng về cơ sở, gắn bó với nhân dân, chủ động kiểm soát tình hình, giải quyết những yếu tố gây mất ổn định từ cơ sở, không để tác động tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự của tỉnh.

Cùng với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an nói chung và lực lượng An ninh nói riêng cần chủ động tham gia có hiệu quả vào quá trình phục hồi kinh tế, hỗ tạo và tạo mọi điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp, người kinh doanh và người dân đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Công an tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lực lượng An ninh làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lập trường tư tưởng. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ ANND có phẩm chất cách mạng, đạo đức trong sáng, nhạy bén về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ, nắm vững pháp luật, am hiểu về khoa học – kỹ thuật, tận tụy, sáng tạo trong công tác, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Ba cho đồng chí Vũ Quốc Tuấn, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Trọng Nhân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân