Bắc Ninh: Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại điểm thi Trường THPT Quế Võ số 1

Hoàng Anh|06/07/2021 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chiều 5/7, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trường THPT Quế Võ số 1.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, điểm thi Trường THPT Quế Võ số 1 có 727 thí sinh dự thi với 37 phòng thi (trong đó 31 phòng thi chính thức, 3 phòng dự phòng, 3 phòng chờ cho thí sinh dự thi).

Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phục vụ kỳ thi đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra việc niêm yết danh sách thí sinh dự thi.

Đặc biệt đã chuẩn bị và bố trí đầy đủ các trang thiết bị y tế như: Khẩu trang y tế, nước rửa tay khô, máy đo thân nhiệt, phòng chờ, tổ chức kẻ vạch phân luồng, đánh dấu vị trí đảm bảo khoảng cách cho thí sinh trước khi vào phòng thi để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang đánh giá cao điểm thi Trường THPT Quế Võ số 1 nói riêng và ngành Giáo dục, các địa phương nói chung trong việc chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch chu đáo, kỹ lưỡng cho kỳ thi trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Để kỳ thi trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT ngành chức năng, các địa phương, đặc biệt là Trường THPT Quế Võ số 1 cần thống nhất, quyết tâm với những giải pháp quyết liệt, linh hoạt, phù hợp với thực tiễn.

Từ kinh nghiệm của những kỳ thi trước, cần xây dựng kịch bản, lường trước những tình huống phát sinh do nguyên nhân khách quan và chủ quan để chủ động phương án xử lý cho kỳ thi năm nay và những năm tiếp theo, nhất là những tình huống liên quan đến dịch bệnh, ưu tiên cao nhất để bảo đảm an toàn cho thí sinh, cán bộ, giám thị coi thi.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất tại các phòng thi.

Cùng với đó, rà soát toàn bộ công việc, đảm bảo thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định ở tất cả các khâu. Chuẩn bị cơ sở vật chất về an ninh thông tin, an ninh trật tự, an toàn giao thông và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề phát sinh, các điểm thi phải báo cáo Sở GD&ĐT và UBND tỉnh để kịp thời giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, đến thời điểm này, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã tạm ổn. Tuy nhiên, tại một số địa phương vẫn thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, ngành Giáo dục và các địa phương cần hết sức lưu ý và thận trọng để không ảnh hưởng đến kỳ thi.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại điểm thi Trường THPT Quế Võ số 1