Bắc Ninh: Phó Chủ tịch tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại KCN Tiên Sơn

Hoàng Anh|21/05/2021 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 21/5, đồng chí Đào Quang Khải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Nhà máy Sữa Tiên Sơn và Công ty TNHH Sumitomo Electric Interconnect Products Việt Nam (KCN Tiên Sơn).

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, thời gian qua, hai Công ty đã chủ động triển khai các phương án, biện pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, Tổ an toàn Covid, thực hiện đo thân nhiệt ngay từ cổng vào đối với 100% lượt người vào Công ty; bố trí phòng y tế cách ly tạm thời để xử lý các trường hợp nghi nhiễm bệnh; sắp xếp khu vực nhà ăn đảm bảo giãn cách và có vách ngăn, bố trí ăn theo nhiều ca khác nhau để đảm bảo khoảng cách. Đặc biệt, theo dõi chặt chẽ lịch trình tiếp xúc hàng ngày của công nhân để dễ dàng truy vết khi cần thiết; yêu cầu toàn bộ người lao động ở tỉnh Bắc Giang phải tự cách ly ở nhà, không được đến Công ty…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải (thứ hai từ trái qua) kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Nhà máy Sữa Tiên Sơn.

Trực tiếp kiểm tra và trên cơ sở ý kiến của các Sở, ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải ghi nhận và đánh giá cao việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của Nhà máy Sữa Tiên Sơn và Công ty TNHH Sumitomo Electric Interconnect Products Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phòng chống dịch chung của tỉnh.

Nhấn mạnh tình hình dịch bệnh hiện nay đang tiếp tục diễn biến phức tạp, đã xuất hiện ca nhiễm tại các KCN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hai Công ty cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo của TƯ, của tỉnh, triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với sự tập trung cao nhất theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo an toàn cho người lao động và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Toàn bộ người vào các Công ty được đo thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định.

Trước mắt, các doanh nghiệp chủ động phối hợp với ngành Y tế khẩn trương xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 100% lao động, chuyên gia là người nước ngoài; hàng tuần, tổ chức test nhanh SARS-CoV-2 cho tối thiểu 30% lao động, tiến tới xét nghiệm cho toàn bộ công nhân lao động đang làm việc tại doanh nghiệp. Tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả của hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Công ty và các Tổ an toàn Covid; chủ động xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống Covid-19, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

Công nhân được bố trí đảm bảo khoảng cách tại nơi làm việc.

Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh từ khu nhà trọ, nơi ở đến nhà máy, nhất là thực hiện nghiêm quy định 5K cho công nhân lao động. Tạm dừng sử dụng lao động đến từ tỉnh Bắc Giang và có chính sách hỗ trợ cần thiết đối với các công nhân là người Bắc Giang đang nghỉ việc, người lao động thực hiện cách ly tại nhà, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được các Công ty chú trọng.

Nhà máy Sữa Tiên Sơn (thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam) đi vào hoạt động từ năm 2010. Trong 4 tháng đầu năm 2021, Nhà máy đã sản xuất được hơn 84 nghìn tấn sữa, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2020. Hiện có gần 1.000 công nhân lao động, trong đó hơn 400 công nhân lao động thường xuyên ăn ca trưa tại bếp ăn của Nhà máy.

Sumitomo Electric Interconnect Products Việt Nam là công ty 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất dây cáp điện và linh kiện điện tử. Hiện nay, Công ty có hơn 2.000 công nhân lao động, trong đó có 11 nhà quản lý, chuyên gia, lao động kỹ thuật là người Nhật Bản.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • Bắc Ninh: Diễn tập bầu cử với 4 kịch bản giữa tâm dịch COVID-19
    Moitruong.net.vn – Ủy ban Bầu cử tỉnh Bắc Ninh tổ chức buổi diễn tập về xử lý tình huống phòng, chống dịch COVID-19 trong bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đối với mỗi tình huống, ban tổ chức đều thực hiện theo các quy trình, kịch bản để ứng phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Phó Chủ tịch tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại KCN Tiên Sơn