Bắc Ninh: Thăm hỏi, trao tặng quà cho người cao tuổi

Hoàng Lâm|28/09/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn –  Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991–01/10/2021), các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Chiều 28/9, đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đi thăm, tặng quà người cao tuổi trên địa bàn thành phố Bắc Ninh.

Cùng đi có đồng chí Tạ Đăng Đoan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Ninh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan cùng các thành viên trong đoàn đến thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Mùi, sinh năm 1920 ở khu Châm Khê, phường Phong Khê, là mẹ liệt sỹ và cụ Nguyễn Thị Năm, sinh năm 1920 ở khu phố 1, phường Tiền An là Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan tặng quà cho cụ Nguyễn Thị Mùi

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện sinh hoạt và chúc các cụ luôn khỏe mạnh, sống trường thọ để chứng kiến sự đổi thay từng ngày của quê hương, đất nước, đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, luôn là tấm gương sáng cho con cháu, dòng họ và cộng đồng địa phương noi theo.

Khẳng định lớp người cao tuổi là vốn quý của gia đình, xã hội, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của người cao tuổi, qua đó, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Chung thăm hỏi sức khỏe cụ Nguyễn Thị Tải

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh cũng đã đến thăm, tặng quà người cao tuổi trên địa bàn huyện Yên Phong.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung đến thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Ngơi (106 tuổi), thôn Nghiêm Xá, thị trấn Chờ và cụ Nguyễn Thị Tải (103 tuổi), thôn Phù Lưu, xã Trung Nghĩa. Đây là một trong những người cao tuổi tiêu biểu, gương mẫu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua tại địa phương.

Tại những nơi đến thăm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh khẳng định, người cao tuổi luôn có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Những năm qua, Đảng, Nhà nước và tỉnh luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo, tạo điều kiện để người cao tuổi hưởng thụ văn hóa, tiếp cận thông tin, sống vui, sống khỏe.

Ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của hai cụ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn hai cụ nói riêng, người cao tuổi trên địa bàn huyện nói chung tiếp tục phát huy vai trò người cao tuổi trong giáo dục và làm gương cho con cháu học tập, noi theo, nhất là trở thành cầu nối đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Tại huyện Lương Tài, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đi thăm, tặng quà người cao tuổi.

Đến thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Sùng, sinh năm 1915 tại thôn Hương La, xã Tân Lãng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn chúc cụ luôn mạnh khỏe, tiếp tục động viên con cháu tích cực học tập, công tác, lao động sản xuất, thực hiện tốt các phong trào thi đua ở địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn tặng quà cụ Nguyễn Thị Sùng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn cũng đến thăm, tặng quà cụ Đỗ Thị Chinh, sinh năm 1921 tại thôn Nhất Trai, xã Minh Tân, có chồng là thương binh, có 08 người con, trong đó có 01 con trai là liệt sỹ hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt của cụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các thế hệ con cháu trong gia đình tiếp tục chăm lo, phụng dưỡng tốt để các cụ luôn được sống vui khỏe, minh mẫn, là chỗ dựa tinh thần cho gia đình và xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương bằng tình cảm và trách nhiệm, huy động sự vào cuộc cả cộng đồng, tiếp tục quan tâm, chăm lo thiết thực hơn, qua đó giúp các cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Hoàng Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Thăm hỏi, trao tặng quà cho người cao tuổi