Bắc Ninh: Tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Lâm Hoa|14/07/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 14/7, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị lần thứ 5 nhằm tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh Bắc Ninh đã đẩy mạnh tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tuyên truyền toàn dân thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; vận động nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong đó, việc cưới được các gia đình tổ chức gọn nhẹ, văn minh; 1.488 người qua đời đưa đi hỏa táng (đạt 55,8%).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Cùng với đó, tích cực tuyên truyền toàn dân tham gia cuộc bầu cử và tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ cao với 99,07%. Số lượng đại biểu đi bầu cấp tỉnh đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng.

MTTQ và các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động để các cấp, ngành, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, tham gia ủng hộ bằng tiền, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm, góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền làm tốt công tác phòng, chống dịch. Thông qua các hoạt động đã tiếp tục khơi dậy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau, củng cố niềm tin của nhân dân với đảng, chính quyền.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là lĩnh vực đại đoàn kết, tôn giáo, quy chế dân chủ ở cơ sở… Đồng thời, tham mưu cấp ủy và phối hợp với chính quyền các cấp củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội góp phần thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

Thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội; tập trung giải quyết đơn thư gắn với nhiệm vụ giám sát, phản biện và nắm bắt tâm tư nguyện vọng nhân dân.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh được nhận Bằng khen Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc vận động ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống Covid-19, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19; Quỹ “Vì người nghèo”; triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết theo kế hoạch năm 2021 cho các hộ nghèo. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ làm nhiệm vụ MTTQ.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Lâm Hoa

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Tổng kết công tác Mặt trận tham gia bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp