Bắc Ninh: Xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19

Minh Anh|26/05/2021 09:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 26/5, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 1555/UBND-NC về xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có 03 huyện, thị xã thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, 04 huyện, thành phố thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, tại các địa phương, này vẫn để xảy ra tình trạng vi phạm các quy định của các Chỉ thị: không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, không giữ khoảng cách, người dân không thực hiện nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện,… Tình hình trên dẫn đến dịch bệnh COVID-19 bùng phát và lây lan nhanh cả trong cộng đồng và tại doanh nghiệp trong, ngoài khu công nghiệp.

Để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19 trên địa bàn, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Giao Công an tỉnh chỉ đạo, bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nhất là các địa bàn có nhiều công nhân, người lao động; xử lý nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Giám đốc Công an tỉnh xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật người phụ trách địa bàn (cấp xã, cấp huyện) nếu chỉ đạo không quyết liệt, không nghiêm, buông lỏng hoặc để xảy ra nhiều vi phạm trên địa bàn.

Minh Anh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19