Bắc Ninh: Xử phạt 235 triệu đồng một cá nhân do vi phạm Luật bảo vệ môi trường

Anh Hoàng|25/03/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa xử phạt một cá nhân số tiền 235 triệu đồng do thực hiện tiếp nhận chất thải rắn thông thường nhưng không có biện pháp hoặc không chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh xử phạt ông Nguyễn Văn Trường, thôn Mẫn Xá, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, nghề nghiệp cô đúc, tái chế chất thải do thực hiện tiếp nhận chất thải rắn thông thường nhưng không có biện pháp xử lý hoặc không chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý trong trường hợp từ 40.000kg đến dưới 60.000kg.

bac-ninh.png
Làng nghề tái chế nhôm Mẫn Xá, Yên Phong, Bắc Ninh.

Ngoài ra, ông Trường không có giấy phép môi trường theo quy định đối với cơ sở thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường theo quy định thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND cấp tỉnh.

Cá nhân này bị phạt tổng số tiền 235 triệu đồng, đồng thời, bị đình chỉ hoạt động cơ sở 4 tháng 15 ngày.

Ông Nguyễn Văn Trường buộc phải chuyển giao toàn bộ chất thải cho đơn vị có chức năng xử lý theo quy định và buộc di dời cơ sở đến địa điểm phù hợp với quy hoạch, phân vùng môi trường, khả năng chịu tải của môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Mọi chi phí thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do ông chi trả.

Ông Trường phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Xử phạt 235 triệu đồng một cá nhân do vi phạm Luật bảo vệ môi trường