Bài phát biểu của Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn chào mừng Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guteres tới thăm và làm việc

Hoài Tâm|25/10/2022 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 22/10/2022, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng thủy văn vinh dự được Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guteres đến thăm. Nhân dịp này, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn Trần Hồng Thái có bài phát biểu chào mừng.

thai.jpg
Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn Trần Hồng Thái có bài phát biểu chào mừng Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guteres.

Kính thưa Ngài António Guteres, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc

Kính thưa Ngài Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TNMT

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý, các quý bà, quý ông

Tổng cục Khí tượng thủy văn xin nhiệt liệt chào mừng Ngài Tổng thư ký, Ngài Bộ trưởng, các thành viên Đoàn Đại biểu cấp cao Liên hiệp quốc, các vị lãnh đạo các Bộ, ngành đến thăm và làm việc tại Tổng cục KTTV, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Lời đầu tiên, cho phép tôi được gửi tới Ngài Tổng thư ký và Đoàn đại biểu cấp cao của Liên hiệp quốc lời cảm ơn sâu sắc và xin kính chúc Ngài Tổng thư ký và các thành viên Đoàn lời chúc sức khỏe, chúc chuyến thăm và làm việc của Ngài tại đất nước Việt Nam tươi đẹp đạt nhiều kết quả, thành công.

Chuyến thăm ngày hôm nay thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cá nhân Ngài Tổng thư ký và Liên hiệp quốc đến công tác phục vụ KTTV, giảm thiểu rủi ro thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm bảo đảm các mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hiệp quốc. Chúng tôi tin tưởng rằng, chuyến thăm sẽ là dấu mốc đặc biệt quan trọng, có tính lịch sử, đầy tự hào đối với ngành KTTV Việt Nam nhằm động viên tinh thần làm việc của các thành viên KTTV và kêu gọi sự quan tâm của các cấp chính quyền, người dân và các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ trong công tác dự báo, cảnh báo thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu. Đây là động lực để Ngành KTTV Việt Nam, thành viên tích cực, chủ động của Tổ chức Khí tượng thế giới trong mái nhà chung Liên hiệp quốc, cống hiến hết mình, phát huy trí tuệ, tinh thần hợp tác, hoàn thành nhiệm vụ dự báo, cảnh báo thiên tai, góp phần phát triển bền vững, triển khai thiết thực, hiệu quả các hành động đạt được mục tiêu của Liên hiệp quốc.

Kính thưa Ngài Tổng thư ký, Ngài Bộ trưởng, các quý bà, quý ông, sau đây tôi rất vinh dự được thay mặt gần 3000 con người KTTV giới thiệu về những thành tựu đạt được và định hướng, mục tiêu của công tác KTTV trong thời gian tới.

Bài liên quan
  • Những hoạt động của Tổng Thư ký LHQ António Guterres trong ngày thứ hai tại Việt Nam
    Sáng nay, ngày 22/10, tại nhà Quốc hội, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) António Guterres đã dự buổi tiếp đón của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ rồi đến thăm và làm việc với Tổng cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường). Chiều cùng ngày ông António Guterres cắt băng khánh thành sảnh Liên hợp quốc tại Học viện Ngoại giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài phát biểu của Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn chào mừng Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guteres tới thăm và làm việc