Bãi rác “khủng” tràn lấn lề đường

Yến Anh (T/h)|16/03/2018 00:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Rác tập kết về khu vực huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) hầu như chỉ chôn lấp mà không qua xử lý. Chưa kể rác ngập của lối đi xuống bãi tập kết, khiến xe chở rác không thể đến trực tiếp đổ đúng bãi tập kết.

>>>Quảng Ninh: Xe chở than khiến cuộc sống người dân xáo trộn

>>>Người dân chặn đường ngăn xe ben vào mỏ đá Hòn Thị, Nha Trang

>>>Xử phạt gần 800 triệu đồng đối với Công ty cổ phần kinh doanh chế biến hàng xuất nhập khẩu Đà Nẵng vì vi phạm Luật Bảo vệ môi trường

Bãi rác ồn ứ, tràn lấn ra lề đường ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh)

Bãi rác nằm ngay trên tuyến đường lưu thông tới Di tích lịch sử cấp quốc gia Chùa Am và cách nghĩa trang Tùng Ảnh. Đây là nơi tập kết rác của cả huyện Đức Thọ, nằm giáp ranh 3 xã Đức Hòa, Đức Long, Tùng Ảnh và được hình thành từ khoảng 5 – 6 năm nay.

Không chỉ tại thôn Thạch Thành, hàng trăm hộ dân của các xã như: Đức Hòa, Đức Long, thị trấn Đức Thọ chịu ảnh hưởng trực tiếp. Bởi đây là đầu nguồn nước, mỗi khi mùa mưa đến nước tràn và ngấm xuống giếng nước sinh hoạt.

Đây là vùng đầu nguồn nước, vì vậy nếu không sớm được xử lý, vấn đề ô nhiễm rác thải này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân. Người dân nơi đây hằng ngày vẫn mong mỏi các cơ quan chức năng sớm xử lý triệt để, chấm dứt tình trạng này.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi rác “khủng” tràn lấn lề đường