Bãi rác nhỏ dần trở thành “điểm đen” gây ô nhiễm môi trường

05/04/2018 08:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Bãi rác Bình Thạnh (ấp Bình Quới, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) nằm ngay cạnh tỉnh lộ 786. Bãi rác có từ năm 1995, từ một điểm xử lý rác thải của ngôi chợ nhỏ, dần trở thành “điểm đen” ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Bãi rác Bình Thạnh ô nhiễm nghiêm trọng trong mùa nước ngập năm 2017

Ðiều đáng nói là, bãi rác bị người dân lên tiếng phản ứng gay gắt trong một thời gian dài, đồng thời UBND tỉnh đã liên tiếp có 2 Công văn số 2353, ngày 5/9/2017, và 3472, ngày 25/12/2017, chỉ đạo UBND huyện Trảng Bàng phải xử lý dứt điểm những bất cập, thế nhưng đến nay, bãi rác vẫn “bình chân như vại”, bởi chính quyền vẫn chưa tìm ra giải pháp xử lý phù hợp.

Trước tình hình đó, xã Bình Thạnh đã lập ra Tổ thu gom rác chợ và chọn bãi đất công thuộc ấp Bình Quới làm nơi chứa rác. Rác được tập kết về bãi một thời gian, địa phương sẽ cho người đổ dầu đốt. Về sau, dân cư ngày càng đông, rác thải sinh hoạt ngày càng nhiều, nên Tổ thu gom rác chợ cũng thu gom rác thải sinh hoạt của các hộ dân ở 3 xã Bình Thạnh, Phước Lưu và Phước Chỉ.

Tất cả đều dồn về bãi rác Bình Thạnh, do xã Phước Lưu và Phước Chỉ không có địa điểm chứa rác thải. Do vậy, bãi rác Bình Thạnh ngày càng phình to, ngày càng gây ô nhiễm môi trường và trở thành nỗi “bức xúc” của người dân, sự “đau đầu” của lãnh đạo xã. Hàng chục năm qua, mặc dù chính quyền đã có nhiều giải pháp nhưng vẫn chưa xử lý được.

Sau nhiều lần người dân lên tiếng, đầu năm 2017, UBND xã mới quyết định di dời bãi rác đến khu đất công có diện tích khoảng 0,2ha, cách bãi rác cũ khoảng 500m. Thế nhưng, địa điểm mới lại khiến bãi rác ô nhiểm nặng nề hơn, do vào mùa mưa khu đất bị ngập nên những người thu gom đổ rác tràn lan. Nước ngập, rác nổi lềnh bềnh khiến người dân lại càng bức xúc.

Yến Anh (T/h theo BTN)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi rác nhỏ dần trở thành “điểm đen” gây ô nhiễm môi trường