Bàn giao 1,1 triệu liều vắc xin AstraZeneca cho Viện Pasteur TP.HCM

Hoàng Anh|17/08/2021 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau 3 ngày hoàn thành thủ tục kiểm định chất lượng lô vắc xin AstraZeneca, gồm 1.113.400 liều chính thức được giao cho Viện Pasteur TP.HCM theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Ngày 16/8, sau khi hoàn thành thủ tục kiểm định chất lượng, lô vắc xin phòng COVID-19 gồm 1.113.400 liều chính thức được Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC bàn giao cho Bộ Y tế, đại diện tại khu vực phía Nam là Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh. Đây là lần giao vắc xin thứ 8 thuộc Hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vắc xin COVID-19 của VNVC với AstraZeneca từ tháng 11/2020.

Tính đến thời điểm này, VNVC đã mang về Việt Nam tổng cộng 5.500.500 liều vắc xin phòng COVID-19, tương đương gần 20% số lượng vắc xin trong Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều của VNVC và AstraZeneca.

Hơn 1,1 triệu liều vắc xin AstraZeneca đang chuyển về Viện Pasteur TP.HCM

Toàn bộ số vắc xin này được chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế khẩn trương triển khai tiêm chủng cho người dân. VNVC cũng cam kết hỗ trợ, tài trợ mọi chi phí phát sinh trong quá trình mua, tiếp nhận, bàn giao vắc xin từ AstraZeneca về Việt Nam và giao đến Bộ Y tế trong tất cả các lần giao vắc xin theo Hợp đồng đặt mua 30 triệu liều này.

Theo bà Vũ Thị Thu Hà – Giám đốc Cung ứng Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC, sắp tới, hàng chục triệu liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca sẽ tiếp tục được mang về Việt Nam theo hợp đồng đặt mua 30 triệu liều của VNVC và chuyển giao cho Bộ Y tế.

Bên cạnh việc mua vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca, VNVC tiếp tục nỗ lực làm việc với nhiều hãng vaccine khác để mang về nhiều loại vaccine COVID-19 chất lượng cao, phục vụ việc chống dịch.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao 1,1 triệu liều vắc xin AstraZeneca cho Viện Pasteur TP.HCM